Những mẫu điện thoại gian lận điểm số trong năm 2018

Mới đây, trang Android Authoriry đã thử kiểm tra hiệu suất của khoảng 30 thiết bị chạy Android, kết quả trả về cho thấy những dòng điện thoại có xu hướng ăn gian điểm số chủ yếu do Huawei, Honor, Oppo, HTC và Xiaomi sản xuất.  

Cụ thể, các nhà nghiên cứu đã sử dụng phần mềm GeekBench thông thường (màu vàng) và một phiên bản đặc biệt (màu xanh dương) để kiểm tra hiệu suất thật sự của thiết bị. Trong bài kiểm tra đơn nhân, sự chênh lệch về điểm số không quá đáng kể, ngoại trừ Oppo R17 Pro (điểm đo được là 1.838 trong khi thực tế chỉ khoảng 1.463 điểm).

Tương tự, trong bài kiểm tra đa nhân, sự chênh lệch chỉ khoảng 3%, nhưng Huawei P20 và Honor Play lại nâng khống điểm số lên khoảng 21%. Trong danh sách này, HTC U12 Plus, Xiaomi Mi 8 và Huawei Mate 20 là ba mẫu điện thoại có điểm số thực tế gần giống với điểm số được công bố.

Trước đó, nhóm nghiên cứu TECH2 đã phát hiện một số mẫu smartphone của Huawei gian lận điểm số, bất ngờ hơn là sự xuất hiện của Oppo, một thương hiệu khá quen thuộc với giới trẻ tại Việt Nam. Cả hai đều sử dụng cùng một kỹ thuật để gian lận điểm hiệu suất, đánh lừa người dùng. Bạn đọc quan tâm có thể xem thêm bài viết Oppo và Huawei bị phát hiện gian lận tại địa chỉ http://bit.ly/gian-lan-ds.

Sau sự cố kể trên, công ty đã chuộc lỗi bằng cách bổ sung thêm Performance Mode (chế độ hiệu suất) trên Mate 20 và Mate 20 Pro. Khi tùy chọn này được kích hoạt, điện thoại sẽ hoạt động hết công suất, tất nhiên máy sẽ nhanh hết pin và nóng hơn bình thường.

Việc gian lận điểm số trên điện thoại vốn đã được các nhà sản xuất thực hiện trong nhiều năm qua. Đơn cử như Samsung Galaxy S4 đến LG G2 hồi năm 2013, gần đây OnePlus và Meizu. Trong khi đó, Oppo đã giải thích về sự chênh lệch điểm số trên các thiết bị của hãng như sau: “Khi phát hiện người dùng đang chạy các ứng dụng như trò chơi cần hiệu suất cao, chúng tôi cho phép SoC chạy ở tốc độ tối đa để có trải nghiệm mượt mà nhất. Đối với các ứng dụng không xác định, hệ thống sẽ áp dụng chiến lược tối ưu hóa năng lượng mặc định”.

Tuy nhiên, không phải ai cũng gian lận điểm số. Trong số 30 thiết bị mà Android Authority đã thử nghiệm, có đến 24 thiết bị “trong sạch”. Ngoài Huawei Mate 20, Mate 20 Pro thì còn có Samsung Galaxy Note 9, Sony Xperia XZ2, Vivo X21, LG G7 ThinQ, Google Pixel 3 XL, OnePlus 6T và Xiaomi Mi A2…

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết. 

 

Đọc thêm