Những mẫu đầu Blu-ray xuất sắc nhất

Dưới đây là những mẫu Blu-ray hi-end xuất sắc nhất trên thị trường hiện nay, theo đánh giá của tạp chí Electronic House.

Anthem BLX 200

Những mẫu đầu Blu-ray xuất sắc nhất ảnh 1

Anthem BLX 200.

Anthem đã trang bị cho model BLX 200 DAC video 12-bit/162 Mhz giúp cho máy có khả năng khử nhiễu cực mạnh. Ngoài ra, đầu Blu-ray của Anthem còn được trang bị HDMI 1.3, chế độ Deep Color 36-bit và các tính năng tinh chỉnh màu sắc khác. Về âm thanh, nhà sản xuất mang tới cho sản phẩm của mình khả năng giải mã các định dạng tín hiệu Dolby và DTS, và khả năng xuất âm thanh 7.1 PCM qua HDMI.

Giá tham khảo cho sản phẩm tại Việt Nam là 15,3 triệu đồng.

Cambridge Audio Azur 650BD

Những mẫu đầu Blu-ray xuất sắc nhất ảnh 2

Cambridge Audio Azur 650BD.

Đầu Blu-ray Azur 650BD là một trong những mẫu đầu đọc đa năng hiếm hoi hiện đang có trên thị trường. Sản phẩm của hãng âm thanh Cambridge Audio còn được dán mác hợp chuẩn Energy Star nhờ vào việc sở hữu chế độ chuyển đổi qua lại giữa từng nguồn điện cung cấp bên trong máy. Ngoài ra, đầu đọc của Cambridge còn được trang bị thêm một bộ vi xử lý Mediatek, cho phép giải mã những định dạng âm thanh vòm mới nhất và các DAC Crystal CS4345 và CS4361 24-bit/192 kHz.

Azur 650BD mới chỉ có mặt tại thị trường nước ngoài với giá bán gần 700 USD.

Denon DBP-2010CI

Những mẫu đầu Blu-ray xuất sắc nhất ảnh 3

Denon DBP-2010CI.

Denon DBP-2010CI được trang bị chip xử lý hình ảnh công nghệ Anchor Bay của VRS, DAC Burr-Brown PCM-1788 24-bit/192 kHz và hệ thống chuyển đổi tín hiệu kỹ thuật số sang analog 12-bit.

Ngoài ra, đầu Blu-ray của Denon còn cung cấp các tính năng cho phép tắt mạch hình để dành cho đường truyền âm thanh của chế độ Pure Direct bypass.

Mức giá 17,6 triệu đồng được cho là xứng đáng nếu so với chất lượng trình diễn mà DBP-2010CI mang lại.

Krell Evolution 555

Những mẫu đầu Blu-ray xuất sắc nhất ảnh 4

Krell Evolution 555.

Krell Evolution 555 sở hữu engine giải mã hình ảnh 12-bit Sigma Design VXP. Đầu đọc của Krell có thể khử nhiễu hình ảnh, tải dữ liệu xen kẽ giúp cho tốc độ đọc và phát nội dung của máy được ổn định, tránh được tình trạng vấp, dừng hình tối đa.

Ngoài ra, Krell còn trang bị cho sản phẩm của mình những công nghệ của "tương lai" như bộ xử lý tích hợp mở rông rộng 2.35:1, khả năng nâng cấp HDMI lên chuẩn 1.4 và DAC 32-bit Sabre Reference sử dụng công nghệ ESS.

Evolution 555 chính là đầu Blu-ray tham chiếu từng giành được giải thưởng sản phẩm tốt nhất tại triển lãm Hàng điện tử tiêu dùng CES 2010 đầu năm. Đi kèm với chất lượng như vậy, sản phẩm có giá bán lên tới 15.000 USD tại thị trường nước ngoài.

Lexicon BD-30 Universal Player

Những mẫu đầu Blu-ray xuất sắc nhất ảnh 5

Lexicon BD-30 Universal Player.

Lexicon đã gặp phải một số rắc rối nhỏ khi gặp những cáo buộc trên Internet cho rằng, BD-30 chỉ là sản phẩm chế lại từ các nhà sản xuất khác (với ruột bên trong là Oppo BDP-83). Tuy nhiên, nếu bỏ ngoài tai những điều đó, BD-30 vẫn là một trong những đầu Blu-ray xuất sắc nhất hiện nay khi được trang bị bộ xử lý Anchor Bay VRS, tích hợp khả năng giải mã âm thanh đa kênh, hệ thống kiểm soát thứ ba RS-232, HDMI CEC và khả năng đọc đĩa đa định dạng bao gồm CD, DVD-audio, SACD và DVD thường.

Lexicon BD-30 có giá bán lên tới hơn 65 triệu đồng (tại Việt Nam), trong khi đầu Oppo BDP-83 chỉ khoảng 11 triệu đồng.

Marantz UD8004 Universal BD Player

Những mẫu đầu Blu-ray xuất sắc nhất ảnh 6

Marantz UD8004 Universal BD Player.

Vừa xuất hiện tại Việt Nam, Maraztz UD8004 Universal BD Player đã có giá bán trên 45 triệu đồng.

Model UD8004 sở hữu mạch truyền dẫn âm thanh riêng biệt cùng với hệ thống bảng mạnh gồm nhiều mạch tín hiệu khác, được thiết kế dựa trên mạch analog HDAM-SA2. Đầu đọc Blu-ray của Marantz còn sở hữu DAC Burr-Brown PCM 1796 24-bit/192 kHz và DSP dành cho analog SHARC 32-bit, giúp giải mã những tín hiệu âm thanh chất lượng cao.

Khả năng trình diễn video ấn tượng trên UD8004 có được là nhờ các bộ xử lý VRS công nghệ Anchor Bay và các DAC video 12-bit/297 Mhz.

McIntosh MVP881 Universal Player

Những mẫu đầu Blu-ray xuất sắc nhất ảnh 7

McIntosh MVP 881 Universal Player.

MVP881 (với giá gần 8.000 USD tại thị trường nước ngoài) là sản phẩm phát HD đầu bảng của McIntosh, được tích hợp một bộ nguồn linear, đường dẫn âm thanh hai kênh chế độ fully balanced, bộ giải mã âm thanh đa kênh tích hợp, tính năng BD Profile 2.0 cùng tính năng BD-Live, HDMI 1.3, chế độ 1080p 24 khung hình giây và 1080p 60 khung hình giây. Ngoài ra, đầu Blu-ray đa năng của McIntosh có khả năng chạy đĩa Blu-ray, DVD-audio, DVD-video, SACD, đĩa CD và cả đĩa mã hóa chứa nội dung DivX, WMA và MP3.

NAD Masters Series M56

Những mẫu đầu Blu-ray xuất sắc nhất ảnh 8

NAD Masters Series M56.

BD-Live, HDMI Deep Color là hai tính năng không thể thiếu trên đầu Blu-ray NAD Masters Series M56 ngoài các tùy chỉnh màu sắc cơ bản. Thêm nữa, NM56 còn cho phép người dùng sử dụng các kết nối mạng thông qua đường dẫn không dây hoặc có dây (Ethernet) ngay trên máy. Đầu đọc Blu-ray của NAD còn mang tới cho người dùng khả năng kích tín hiệu hình ảnh lên chuẩn 1080p, đi kèm với khả năng giải mã âm thanh Dolby True HD và DTS Master Audio.

Giá bán của NAD Master Series M56 là 1.999 USD tại thị trường nước ngoài.

Oppo BDP-83SE Universal Player

Những mẫu đầu Blu-ray xuất sắc nhất ảnh 9

Oppo BDP-83SE Universal Player.

Là phiên bản đặc biệt được phát hành nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Oppo, model BDP-83SE có giá bán hơn 1.000 USD, thuộc hàng cao cấp so với những sản phẩm khác của Oppo. Làm nổi bật sản phẩm, nhà sản xuất cũng tự trang bị cho sản phẩm của mình bộ vi xử lý video 32-bit Sabre mang công nghệ của ESS, đi kèm với chip DAC âm thanh 8 kênh Sabre 32-bit ES9016, cho phép sử dụng tới 4 DAC cho từng kênh.

Pioneer Elite BDP-09FD

Những mẫu đầu Blu-ray xuất sắc nhất ảnh 10

Pioneer Elite BDP-09FD.

BDP-09FD là model đứng đầu dòng sản phẩm Blu-ray của Pioneer vào việc sở hữu tiêu chuẩn THX, cùng với đường ra analog đa kênh thông qua các DAC Wolfson. Bộ xử lý video 16-bit của Pioneer hỗ trợ tính năng 48-bit Deep Color, x.v Color, BD Live với 4GB bộ nhớ tích hợp.

Cùng với đó, nhà sản xuất cũng trang bị cho đầu đọc của mình tính năng khử nhiễu tín hiệu PQLS, bộ cấp nguồn tích hợp cho tín hiệu analog, cùng khả năng xử lý Dolby TrueHD và DTS Master Audio.

Với những tính năng khá gần gũi và hữu ích đối với người dùng, Pioneer tin rằng mức giá 2.200 USD của Elite BDP-09FD là phù hợp.

Sony BDP-S5000ES

Những mẫu đầu Blu-ray xuất sắc nhất ảnh 11

Sony BDP-S5000ES.

Sony là thương hiệu được nhiều người tiêu dùng phổ thông biết đến nhất, nhưng không có nghĩa là Sony không sở hữu những sản phẩm xứng tầm Hi-end. Với ES series, Sony đã mang lại cho nhiều tín đồ điện ảnh một sản phẩm đạt chất lượng cao cấp.

DBP-S5000ES nằm trong dòng series ES, được nhà sản xuất tích hợp chế độ làm sạch nhiễu HD Reality Enhancer và Super Bit Mapping độc quyền. Ngoài ra, máy còn có thêm tính năng kích tín hiệu Precision Cinema HD, chức năng tự sửa lỗi đĩa và các DAC video 14-bit/296 kHz.

Để giảm độ nhiễu như ở việc truyền dữ liệu thông thường, Sony cung cấp cho máy bộ giải mã âm thanh tích hợp với bộ biến đổi R-Core. Một vài hỗ trợ hữu ích khác mà đầu Blu-ray của Sony bao gồm RS-232, hệ thống điều khiển bổ sung và tự động thông qua tín hiệu hồng ngoại tích hợp.

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm