Những lời tiên đoán rùng rợn nhất về iPad

Điều đáng nói là những người phát ngôn đều là quan chức cấp cao của các hãng công nghệ lớn, hoặc là các chuyên gia công nghệ giàu uy tín trong giới. Và như thực tế đã chứng minh, iPad không hề chìm nghỉm như những lời tiên tri dành cho nó. Thay vào đó, iPad đã làm thay đổi thế giới một cách chóng vánh, mang đến cho người dùng cách thức tiếp nhận nội dung mới còn doanh nghiệp thì có thêm nhiều phương thức làm việc mới đầy hiệu quả.

Những lời tiên đoán rùng rợn nhất về iPad ảnh 1

Steve Jobs, Tổng Giám đốc quá cố của Apple (trái) và Eric Schmidt, cựu CEO của Google

Hãy cùng điểm lại những dự đoán thú vị nhất về chiếc máy tính bảng bom tấn của Apple này:

- "Có ai nói được cho tôi sự khác biệt giữa một chiếc điện thoại cồng kềnh với một cái máy tính bảng không" - Eric Schmidt, cựu Tổng Giám đốc Google - Ngày 10/1/2010.

- "Giới báo chí chẳng hân hoan cũng không phấn khích. Tôi chẳng thấy ai phát cuồng cả. Không một ai! Những người duy nhất vỗ tay hoan hô (tại lễ ra mắt iPad) là các nhân viên Apple ngồi ở hai hàng đầu tiên...Chắc hẳn Al Gore lẩm cẩm mất rồi. Trông nó chẳng khác gì một cái iPod phóng to. Chúng ta có thể làm được gì với nó? Chơi video game trên màn hình lớn hơn chăng? Tôi thực sự nghĩ rằng sản phẩm này quá đuối". Chuyên gia Dan Lyons - Ngày 27/1/2010

- "iPad so với iPhone và iPod Touch thì chẳng khác gì đem so MacBook Air với MacBook. Nói cách khác, một sản phẩm thú vị đấy nhưng chỉ dành cho một nhóm đối tượng người dùng trung thành, rủng rỉnh, bó hẹp mà thôi". - Mark Sigal, O'Reiily Radar ngày 28/1/2011.

Những lời tiên đoán rùng rợn nhất về iPad ảnh 2

- " Khi tôi cầm iPhone trên tay, tôi có thể thốt lên "Chúa ơi, đúng là Microsoft đã không nghĩ đủ cao". Nhưng iPad chỉ là một loại sách điện tử trung bình khá. Không có gì ở nó khiến tôi phải xuýt xoa ước ao rằng Microsoft đã phát triển ra một sản phẩm tương tự cả" - Bill Gates, đồng sáng lập Microsoft - Ngày 10/2/2010.

- "Cuối cùng thì tôi cũng đã tìm thấy một sát thủ iPad đích thực. Motorola Xoom chính là mẫu máy tính bảng ngoài iPad tốt nhất thị trường khi sản phẩm này xuất xưởng trong vài tháng tới", chuyên gia Jim Louderback trên tờ Huffington Post, ngày 6/1/2011.

- Người ta từng hỏi "Cái gì vậy?" đối với smartphone Android. Nhưng giờ thì số lượng điện thoại Android đã qua mặt iPhone. Tôi không thấy bất cứ lý do gì để ngăn lịch sử lặp lại với máy tính bảng Android cả", Michael Dell, Chủ tịch Dell trong cuộc phỏng vấn với Wall Street Journal hôm 25/4/2011. Dell nhận được câu hỏi: "Ông có nghĩ tablet Android sẽ vượt mặt iPad hay không?".

- "Chúng tôi có một cơ hội thực sự tốt để trở thành hãng tablet số 2 thị trường một cách chóng vánh. Có khi còn Quán quân ý chứ!" - Jon Rubinstein, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Tổng Giám đốc bộ phận Palm Global Business của HP, ngày 23/6/2011.

- Đối với máy tính bảng, do chưa có nhiều sự lựa chọn tốt dùng hệ điều hành Windows nên iPad giống như một sự lựa chọn tự nhiên. Nhưng với việc tablet Windows 8 sắp đổ bộ, doanh nghiệp sẽ không còn cần đến iPad nữa", chuyên gia Preston Gralla trên tờ ComputerWorld ngày 13/2/2012.

Đáp lại tất cả những lời bình luận này, Apple đã bán được hơn 100 triệu chiếc iPad trong 3 năm qua. Hãng dự kiến sẽ bán được thêm khoảng 33 triệu iPad nữa trong năm nay, cộng thêm 55 triệu chiếc iPad Mini. Bạn có nghĩ bóng đen diệt vong sắp ập xuống đầu iPad hay không?

Theo Trọng Cầm (VNN / Business Insider)

Đọc thêm