Những e-book reader đáng tiền

Nhiều e-book reader còn tích hợp tính năng hỗ trợ định dạng PDF của Adobe hoặc các file tiếng (nhạc hoặc là sách tiếng) cùng những định dạng file khác.

Dưới đây là một số mẫu e-book reader được bán ở Việt Nam

Kindle 3

Những e-book reader đáng tiền ảnh 1

Kindle 3 được bán tại TP HCM từ 4,29 triệu đồng. Ảnh: Techiegadgets.

Kindle 3 được thiết kế nhỏ và nhẹ nhưng vẫn giữ được màn hình 6 inch. Màn hình mực điện tử của thiết bị có độ tương phản tốt hơn so với các e-Reader khác. Tốc độ lật trang của Kindle 3 cũng khá nhanh, với các font chữ được cải tiến rõ rệt. Thời lượng sử dụng pin có thể kéo dài đến một tháng nếu không sử dụng Wi-Fi. Kindle 3 có thể chứa được 3.500 cuốn sách.

Hiện ở TP HCM có 3 phiên bản Kindel. Kindle 3 Wi-Fi giá 4,29 triệu đồng, Kindle 3 Wi-Fi 3G giá 5,5 triệu đồng và Kindle DX là 9,9 triệu đồng.

Sony Reader Touch Edition

Những e-book reader đáng tiền ảnh 2

E-book Reader của Sony có giá từ 5,2 triệu đồng.

Mỏng hơn, nhỏ hơn và nhẹ hơn hầu hết các tạp chí, phiên bản Reader Touch Edition cho phép truy cập đến 350 cuốn sách, hoặc nhiều hơn với thẻ nhớ mở rộng. Màn hình cảm ứng 6 inch giúp thao tác dễ dàng, người dùng có thể lật trang chỉ với một cú trượt ngón tay. Thiết bị được đính kèm một bút viết stylus.

Với sự hỗ trợ các định dạng sách ePub và PDF, bạn có thể đọc được sách từ nhiều nguồn hơn, bao gồm cả Reader Store và hơn một triệu đầu sách khác từ Google Book.

Bên cạnh Sony Reader Touch Edition, Sony còn có các phiên bản cao cấp hơn, như Sony PRS-900 với màn hình và các thông số khác cao hơn một chút.

Sony Reader Touch Edition đang được bán với giá 5,2 triệu đồng, Sony Reader PRS-900 8 triệu đồng.

Kobo

Những e-book reader đáng tiền ảnh 3

E-book Reader của Kobo giá 3,5 triệu đồng.

Kobo với màn hình 6 inch, là lựa chọn tốt cho những người đang phải tiết kiệm để sở hữu Kindle hay Nook. Kobo không hỗ trợ 3G. Chất lượng thiết kế của sản phẩm này khá tốt, mặt sau màu đen nhám. Hầu hết các nút bấm đều được đặt phía bên hông của thiết bị, và một hệ thống nút chỉnh hướng màu xanh luôn sẵn sàng để lật các trang sách.

Kobo chỉ có bộ nhớ trong 1GB, nhưng lại hỗ trợ thẻ nhớ SD lên đến 4GB. Kobo hỗ trợ các định dạng sách ePub và PDF. Người dùng có thể kết nối thiết bị với máy tính để truyền tải sách thông qua USB và Bluetooth. Menu của Kobo được chăm chút khá kỹ, với những điểm nhấn như việc để trang bìa của sách lên mặt chính khi bạn đang nghỉ ngơi và kệ sách ảo.

Giá tham khảo 3,5 triệu đồng.

Nook

Những e-book reader đáng tiền ảnh 4

E-book Reader của Nook, giá từ 4,68 triệu đồng. Ảnh: Baekdal.

Điểm nổi bật của Nook là có 2 màn hình và hệ điều hành Android. Ngoài màn hình e-ink đơn sắc như các máy đọc sách khác, Nook còn có một màn hình cảm ứng màu dùng để duyệt sách. Người sử dụng có thể "cài" sách vào Nook bằng cách chép vào thẻ nhớ hoặc tải từ thư viện sách trực tuyến của Barnes & Noble qua kết nối Wi-Fi, 3G.

Nook khá nhỏ và vừa tầm tay, tốc độ xử lý cũng không chậm. Tuy nhiên, màu trắng bên ngoài dễ bám bẩn, chất lượng nhựa cũng ở mức trung bình kém. Nook hỗ trợ sách định dạng ePub, Calibre có thể chuyển nhiều định dạng sách qua ePub. Tiếc là Nook cho chọn nhiều font để hiển thị nhưng lại không hiển thị được tiếng Việt Unicode. Màn hình chính có kích thước 6 inch.

Nook Wi-Fi giá 4,68 triệu đồng, Nook Wi-Fi 3G là 6 triệu đồng.

Samsung eReader

Những e-book reader đáng tiền ảnh 5

Samsung eReader giá khoảng 6,2 triệu đồng. Ảnh: iTechnews.

Samsung eReader có màn hình 6 inch, độ phân giải 600 x 800 pixel. Màn hình hiển thị 8 mức màu xám trắng (gray-scale) và sử dụng bút cộng hưởng từ thay vì màn hình cảm ứng. Samsung hợp tác với Barnes & Noble, cho phép eReader truy cập vào kho sách trên với hơn một triệu bản sách và tạp chí điện tử cũng như khả năng truy cập vào Google Books. Thiết bị có thể xem và xử lý các định dạng ePub, PDF, text, BMP và JPG.

Samsung eReader có bộ nhớ trong 2GB, đủ lưu trữ 1.500 cuốn sách hay 2.400 bản ghi nhớ. Nó có một khe microSD hỗ trợ khả năng mở rộng lưu trữ. eReader cung cấp kết nối Bluetooth 2.0 cho các tai nghe không dây và các thiết bị âm thanh không dây khác, cùng một card Wi-Fi cho phép truy cập Internet.

Một đặc điểm giúp phân biệt Samsung eReader với các sản phẩm khác là người sử dụng có thể ghi chú, chú thích trên lề sách điện tử như cách hay làm trên một cuốn sách thông thường.

Giá tham khảo 6,2 triệu đồng.

Teclast K3

Những e-book reader đáng tiền ảnh 6

Teclast K3 giá 4,5 triệu đồng.

Teclast K3 có thiết kế bắt mắt, màn hình rộng 7 inch, độ phân giải 800 x 600 pixel, hiển thị rõ nét. Thân máy mỏng, phía sau lại cong, chỗ dầy nhất cũng chỉ có 8,6mm, cạnh bên chỉ khoảng 6mm. Phía trước phủ màu trắng mặt sau phủ màu đen bóng. Phím điều khiển năm chiều và các phím cảm ứng khá nhạy, thêm vào đó phía sau có 2 nút lật trang dễ sử dụng.

Điểm nổi bật nhất của Teclast K3 là hỗ trợ Unicode nên dễ dàng đọc tiếng Việt có dấu. Sản phẩm hỗ trợ đa định dạng, .DOC, .HTML, .TXT, .EPUB, .PDF, .FB2, .SKT với rất nhiếu tùy chỉnh zoom, xoay, đánh dấu trang, cài thời gian… Chức năng đọc văn bản bằng giọng nói TTS với lựa chọn 5 giọng đọc khác nhau, tùy chỉnh tốc độ đọc khá hữu ích.

Với màn hình đặc biệt và chức năng xem ảnh .JPG, .GIF, .BMP, Teclast K3 cho phép bạn đọc truyện tranh với một cảm giác chân thực. Ngoài ra, Teclast K3 còn hỗ trợ chơi nhạc chất lượng cao .MP3, .WMA, .FLAC, .OGG, .AAC với sự hỗ trợ âm thanh MS PlayFX với nhiều chế độ tùy chỉnh cho chất lượng âm thanh chi tiết. Teclast K3 còn hỗ trợ ghi âm, quản lý thư mục, cập nhật dữ liệu.
Dung lượng pin 200mAh cho phép chơi nhạc 20 giờ và đọc sách trong 10 giờ.

Giá tham khảo bản 4GB là 4,5 triệu đồng.

PAGEone e-Book reader

Những e-book reader đáng tiền ảnh 7

PAGEone e-Book reader giá khoảng 4,9 triệu đồng.

PAGEone là sản phẩm của công ty Next Papyrus (Hàn Quốc) với một dòng duy nhất bán ở Việt Nam, PAGEone NPR-0630L.

Thiết bị sở hữu màn hình làm bằng giấy điện tử 6 inch (600 x 800 pixel), rất nhỏ gọn (125 x 157 x 8,4 mm, nặng 200g đã bao gồm pin). Máy sử dụng bộ xử lý ARM9 300MHz, RAM 128MB và bộ nhớ trong 2GB. Máy được trang bị khe cắm thẻ nhớ microSD hỗ trợ lên đến 16GB, một cổng mini-USB để kết nối máy tính và giắc cắm 3,5mm kết nối với tai nghe hoặc loa. Ngoài khả năng đọc eBook máy còn có thể chơi một số định dạng nhạc phổ biến (.MP3, .WAV) và xem ảnh (.JPG, .PNG, .BMP, .GIF).

Giá tham khảo 4,9 triệu đồng.

e-Book reader JXD A21

Những e-book reader đáng tiền ảnh 8

e-Book reader JXD A21 giá 2,5 triệu đồng.

Thiết bị hỗ trợ xem video HD trên màn hình cảm ứng 6 inch độ phân giải 16 triệu màu, với các định dạng file .RM, .RMVB, .AVI, .FLV, .MP4, .VOB, .MOV, .3GP, .MPG, .DAT, .MKV… Bên cạnh đó, A21 cũng hỗ trợ nghe nhạc với các định dạng .MP3, .WMA, .APE, .FLAC và có tuỳ chọn các chế độ EQ như Classic, Pop, BBD, Rock… Sản phẩm cũng hỗ trợ xuất ra TV chuẩn HDMI chất lượng cao hay AV OUT. A21 có thể đọc được nhiều định dạng văn bản khác nhau như .TXT, .PDB, .PDF, .HTM, .HTML, .CHM, .UMD, .EPUB. Hỗ trợ chức năng Text to Speech(TTS) - chuyển văn bản thành giọng nói giúp dễ dàng học ngoại ngữ. Máy hỗ trợ tiếng Anh và tiếng Trung. Chức năng xem ảnh các định dạng .JPG, .BMP, .PNG, .GIF.

Các tính năng phụ được tích hợp trong máy gồm lịch, máy tính, đồng hồ báo thức, game giải trí, tự động tắt nguồn. Máy có kích thước 170 x 106 x 12,2mm, nặng 300gram.

Giá tham khảo 2,5 triệu đồng.

Theo Hoàng Bảo (Sohoa)

Đọc thêm