Những đột phá của LG G4 so với “đàn anh”

Về tổng thế, LG G4 vẫn mang dáng vẻ của chiếc G3. Chúng ta vẫn có một màn hình lớn 5.5 inch, camera sau kèm lấy nét lazer, cụm phím Home và âm lượng ở mặt sau,… Nhưng đó không phải là tất cả những gì LG muốn hướng đến, thay vì thay đổi quá nhiều trong thiết kế, họ lại tập trung cải thiện những tính năng quan trọng và thiết thực hơn.

Chiếc LG G4 nếu nhìn sơ qua…chẳng khác gì G3

Hãy cũng điểm qua một vài cải tiến mà LG đã thực hiện trên chiếc G4 này nhé!

1. Màn hình 2K với độ tương phản cao hơn và sáng hơn:

Trong buổi giới thiệu, LG đã khẳng định rằng, với cùng một độ phân giải và kích thước màn hình so với G3, nhưng những công nghệ mới trên chiếc G4 giúp cho nó có độ tương phản và độ sáng cao hơn tới 25% so với người đàn anh, đồng thời độ chân thực màu sắc vẫn không hề thay đổi.

2. Nâng tầm thiết kế

Dù có vẻ ngoài tương đồng với người anh em G3, nhưng chiếc LG G4 cũng sở hữu cho mình những nâng cấp vô cùng đáng giá. Trong đó phải kể đến cạnh viền được bo cong mềm mại hơn giúp thao tác cầm nắm trên tay tốt hơn. LG cũng công bố một số phiên bản đặc biệt của chiếc G4, sẽ sử dụng nắp lưng làm từ da thật. Đây có thể xem như bổ sung đang giá của LG nhằm giúp đa dạng hóa lựa chọn và sở thích của người dùng thay vì gói gọn trong một phiên bản làm từ nhựa khá nhàm chán.

3. CPU Qualcomm Snapdragon 808 mạnh mẽ

Tại sai không phải là Snapdragon 810 như trên chiếc HTC One M9 mà lại là một cái tên hoàn toàn xa lạ? Theo Qualcomm, chip Snapdragon được thiết kế dựa trên tiến trình 20nm với 6-nhân (2 nhân Cortext-A57 và 4 nhân Cortex-A53), đi kèm với GPU Adreno 418. Đồng thời cũng phần nào “tránh xa” những tai tiếng từng xảy ra với chiếc One M9 dùng VXL Qualcomm Snapdragon 810. (Bạn đọc nào chưa rõ có thể xem “sự cố” của chiếc One M9 tại đây).

4. Camera bá đạo

LG G3 dược đánh giá là một trong những smartphone chụp ảnh “ổn” nhất trên thị trường. Nhưng LG không muốn “ổn”, họ muốn chiếc G4 lên tầm “độc bá” thị trường chụp ảnh smartphone. Bằng chứng là việc trang bị camera sau lên đến 16MP, tích hợp thêm một “lô lốc” những tính năng đi kèm bao gồm khẩu độ F/1.8, ống kính gốc rộng, bộ ổn định hình ảnh OIS 2.0, khả năng chống rung ba chiều… Phải nói lần này LG đã rất chịu khó đầu tư vào camera sau của chiếc G4. Chúng ta hãy cùng xem thử liệu LG có vượt qua được danh hiệu siêu phẩm chụp ảnh hiện tại, vốn đang thuộc về chiếc smartphone cũng từ một nhà sản xuất đồng hương, chiếc Samsung Galaxy S6.

5. Khả năng khởi động ứng dụng chụp ảnh “tức thời”

Hầu hết những chiếc smartphone hiện nay đều làm mọi cách để thao tác vào camera từ màn hình khóa càng nhanh càng tốt. LG cũng không đứng ngoài cuộc chơi này, mà theo hãng giới thiệu, chúng ta chỉ mất có “6/10 của một giây” để khởi động ứng dụng camera. Tôi không biết con số trên nó nhanh như thế nào, nhưng có vẻ đó là một khởi đầu rất tốt của LG trong cuộc chiến “chụp ảnh trên smartphone”.

Những đột phá của LG G4 so với “đàn anh” ảnh 6

6. Bộ cảm biến quang phổ của màu sắc

Chức năng của bộ cảm biến trên là để đọc những con số thuộc dải màu quang phổ trong các điều kiện ánh sáng khác nhau, giúp phần mềm trên camera có thể cân bằng ánh sáng trắng và kết hợp với đèn flash 2 tông màu một cách hoàn hảo nhất.

Những đột phá của LG G4 so với “đàn anh” ảnh 7

7. Giao diện đầy màu sắc LG UX 4.0

Hẳn các bạn nếu đã từng dùng chiếc LG G3 đều cảm thấy giao diện phẳng hiện tại có gì đó… thiếu thiếu. Lần này, LG đã chính thức “lấp đầy” khoảng trống đó bằng cách làm mới hoàn toàn giao diện người dùng, mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới hoàn toàn. Bạn sẽ có Android 5.0 được tùy biến và thiết kế lại theo phong cách của LG, đồng thời gây nên cảm giác… nhẹ nhàng hơn trong quá trình sử dụng máy.

8. Thời gian sử dụng pin cao hơn LG G3

Mới nghe thôi đã thấy hấp dẫn rồi. LG khẳng định chiếc G4 sẽ có thời gian dùng lâu hơn 20% so với đàn anh của nó. Chúng ta sẽ có những con số rõ ràng hơn trong những bài kiểm tra sau này.

Hình ảnh so sánh cấu hình giữa chiếc LG G3 và LG G4:

Đọc thêm