Những "điều tiếng" đầu tiên của iPhone 4

Những "điều tiếng" đầu tiên của iPhone 4 ảnh 1
Như thường lệ, các cửa hàng của Apple trong ngày hôm qua chật ních người mua và bị phủ kín bởi dòng người xếp hàng dài dằng dặc. Nhiều người trong số họ đã chờ đợi đến 6 tiếng đồng hồ chỉ để có cơ hội sở hữu iPhone 4 càng sớm càng tốt. Nhưng với những người đã đặt hàng iPhone qua mạng từ trước, ngay khi con dế này vào đến thềm cửa thì họ đã phát hiện ra một số "tì vết" như điểm mù - không màu trên màn hình, khung viền ăngten rất dễ xước và trục trặc khi kết nối với các phụ kiện của hãng thứ ba.

Lời phàn nàn phổ biến nhất của ngày hôm qua là khi họ chẳng may chạm vào viền ăngten chạy quanh iPhone 4, nhất là khi cầm con dế này bằng tay trái, tín hiệu sóng sẽ bị can nhiễu, gián đoạn và thậm chí là mất hẳn.

Trang blog Boy Genius Report thì post một đoạn video clip lên YouTube chiều qua cho thấy vấn đề trên có thể xuất phát từ phần mềm. Tác giả video clip đã có thể khôi phục được tín hiệu bị mất khi nâng cấp lên hệ điều hành iOS 4.

Một số người cho rằng nếu sử dụng loại vỏ bảo vệ bằng cao su mà Apple bán riêng với giá 29 USD thì sẽ giải quyết được sự cố, bởi nó ngăn không cho ngón tay người dùng tiếp xúc với dải ăngten. Cũng không ai rõ liệu có phải chính vì lý do này mà Apple đã quyết định tự sản xuất bao máy của riêng mình hay không, chứ trước đây hãng luôn "nhường" lại món hàng không béo bở gì lắm này cho các hãng thứ ba.

Không phải lần đầu

Đây cũng không phải là lần đầu tiên iPhone bị kêu ca vì chuyện bắt sóng kể từ khi con dế này ra mắt đến nay. Năm 2008, một tháng sau khi iPhone 3G trình làng, báo chí bắt đầu đưa tin về việc iPhone tự động "nhảy nhót" từ mạng 3G và EDGE rất ngẫu hứng. Dải tín hiệu trên điện thoại đã biến mất kể cả khi sóng vẫn còn.

Cuối cùng người ta phát hiện ra phần cứng hoàn toàn không liên đới gì ở đây mà chính là do lỗi phần mềm. Apple đã sửa lại bằng một bản update 2 tháng sau đó.

Ăngten không phải là thứ duy nhất bị kêu ca ở iPhone 4. Đến chiều 24/6, các trang Gizmodo và MacRumors đã nhận được phản hồi từ hơn 20 khách hàng vừa mua iPhone 4 rằng trên màn hình của họ có một khu vực màu vàng, không có khả năng đổi màu hoặc toàn bộ màn hình có xu hướng ngả vàng kể cả khi họ đã thay đổi cài đặt của điện thoại.

Ngoài ra, iPhone 4 cũng rất dễ bị xước, trái với lời quảng cáo trước đó của Apple rằng iPhone 4 được trang bị một lớp kính cứng ở cả mặt trước lẫn mặt sau để chống xước. Hôm thứ Tư, Engadget đã tung lên ảnh chụp một chiếc điện thoại iPhone 4 với mặt sau bị xước nặng dù thiết bị này chỉ mới "5 ngày tuổi".

Cuối cùng, một số phụ kiện Bluetooth do các hãng thứ ba sản xuất cũng gặp vấn đề khi kết nối với iPhone 4 dù khi dùng với iPhone 3GS vẫn bình thường. Diễn đàn hỗ trợ kỹ thuật của Apple hiện cũng đang tràn ngập phản hồi từ những người dùng gặp trục trặc khi kết nối iPhone 4 với dàn loa stereo trong xe hơi.

Theo Trọng Cầm (VNN / Reuters)

Đọc thêm