Những chú “dế” đẹp nhất mọi thời đại

Những chú “dế” đẹp nhất mọi thời đại ảnh 1

iPhone 4/4S (2010/2011)

Nói đến những chiếc điện thoại đẹp nhất, chúng ta không thể bỏ qua iPhone, đặc biệt là iPhone 4 hay iPhone 4S. iPhone 4/4S có hình dáng rất tuyệt, rất mỏng, chỉ 9,3 mm. Thậm chí ngay cả chiếc iPhone đầu tiên trông đã rất hấp dẫn và là một thành công lớn nhất hay bước ngoặt về thiết kế điện thoại.

Những chú “dế” đẹp nhất mọi thời đại ảnh 2

iPhone 4/4S có mặt sau bằng phẳng, trên đó có logo rất thanh nhã và sang trọng của Apple. Ăng ten được ẩn ở ngay khung của máy, toàn bộ thân máy được làm từ khung kim loại không rỉ bóng mượt, và được bọc bởi một lớp kính chống xước bên ngoài. Mặt trước và sau đều là kính chống xước.

Nokia Lumia 800 (2011)

Những chú “dế” đẹp nhất mọi thời đại ảnh 3

Nokia Lumia 800 có 3 màu: đen, đỏ và xanh. Máy có thiết kế nguyên khối tạo cảm giác chắc chắn nhưng nhẹ nhàng khi cầm và sử dụng, Lumia 800 có vỏ làm bằng nhựa polycacbonat bền chắc. Lớp vỏ polycacbonat đẹp mắt này bao bọc lấy màn hình Gorilla Glass sắc nét hoàn hảo. Các cạnh của máy được bo tròn, tạo cảm giác khá mềm mại khi cầm. Màn hình của máy được kéo dài ra sát các cạnh và không hề có nút bấm vật lý nào ở mặt trước của máy. Mặt sau là camera 8 megapixel với công nghệ Carl Zeiss đặc trưng của Nokia.

Ericsson T28s (1999)

Những chú “dế” đẹp nhất mọi thời đại ảnh 4

Ericsson T28s là chiếc điện thoại nhẹ nhất và đơn giản nhất tại thời điểm những năm từ 1999 đến 2001, chỉ nặng 81g. Không giống như những chiếc điện thoại ở thời điểm đó, dù có kích thước nhỏ nhưng T28s có ăng ten bên ngoài rất to. Đây cũng được cho là một trong những chiếc điện thoại đầu tiên chạy pin Lithium polymer, và được bán tốt nhất ở Mỹ. T28s được trang bị màn hình LCD nhỏ và nắp mở tự động.

John’s Phone (2010)

John’s Phone là chiếc điện thoại đơn giản nhất trên thế giới, cho phép bạn nhận và thực hiện cuộc gọi ở bất cứ nơi nào trên thế giới. Thiết bị này không có những tính năng như camera, nhắn tin văn bản hay nhiều nhạc chuông, và cực kì “giản dị”.

Những chú “dế” đẹp nhất mọi thời đại ảnh 5

Bạn có thể điều chỉnh âm thanh, mở và khóa máy cực kì gọn nhẹ. Tính năng quay số nhanh sẽ cho phép bạn quay số nhanh bằng bất kì phím số nào. Chiếc điện thoại này có phím rất lớn. Đặc biệt là mặt sau chiếc điện thoại này có một khoang có nắp chứa một quyển sổ danh bạ và một chiếc bút, cho phép bạn có thể ghi thêm thông tin liên hệ bất cứ khi nào bạn muốn, ngay cả khi máy hết pin! John’s Phone nhắm đến các đối tượng người dùng là trẻ em, những người mắc chứng sợ công nghệ và những ai ưa thích sự đơn giản.

Sở dĩ nó có tên gọi là John’s Phone, bởi vì đây là thiết kế của kĩ sư John Doe Amsterdam. Điện thoại này hiện có 5 màu: trắng , nâu, hồng, đen, xanh lục.

Samsung X830 (2006)

Những người đam mê thời trang khó có thể rời mắt khỏi X830. Với bề ngoài thuôn dài, mảnh dẻ và những thao tác cơ bản được thực hiện trên một nút xoay duy nhất, X830 dễ làm người ta liên tưởng tới kiểu dáng của một chiếc máy nghe nhạc số hiện nay. Màn hình tuy nhỏ nhưng rất sắc nét và chân thực như những sản phẩm khác của Samsung.

Những chú “dế” đẹp nhất mọi thời đại ảnh 6

Mặt trong của máy là hai hàng phím. Samsung X830 có nhiều màu: xanh lam, xanh lá cây, đen, trắng, hồng, cam. Bạn có thể sử dụng X830 theo chiều dọc hoặc chiều ngang, tùy ý.

LG Chocolate BL40 (2009)

Những chú “dế” đẹp nhất mọi thời đại ảnh 7

LG BL40 là một trong những mẫu điện thoại có kiểu dáng độc đáo của LG. Thuộc dòng máy mang tên Chocolate, thiết kế của BL40 đã thể hiện đúng như tên gọi của mình. BL40 mang đến một định nghĩa “chính xác nhất” về Chocolate nhờ thiết kế dạng thanh dài và vuông vứt. Toàn bộ bề mặt của chiếc máy thật phẳng và bóng bẩy, không hề có một nút cứng hoặc cảm ứng nào. Mẫu điện thoại này sở hữu khá nhiều tính năng cao cấp như màn hình cảm ứng rộng máy chụp ảnh cao cấp.

HTC Legend (2010)

Những chú “dế” đẹp nhất mọi thời đại ảnh 8

HTC Legend sử dụng màn hình cảm ứng AMOLED sáng nét và thiết kế vỏ nhôm nguyên khối chắc chắn, kiểu dáng nổi tiếng trên các dòng MacBook Unibody của Apple, thân hình mỏng và nhẹ. Ngoài ra, thay vì dùng bi lăn truyền thống, thiết bị này được tích hợp bi quang cảm ứng thế hệ mới.

HTC Hero (2009)

Những chú “dế” đẹp nhất mọi thời đại ảnh 9

HTC Hero được cấu tạo từ các chất liệu tốt. Ngoại trừ màn hình LCD, toàn bộ vỏ máy được làm bằng kim loại xỉn bề mặt, rất tuyệt vời khi cầm trên tay. Ngoài ra, vỏ của Hero không bị in mồ hôi hay bụi bẩn, kích thước của máy là 112 x 56,2 x 14,4 mm, nặng 135 gram, không mỏng so với hầu hết các smartphone khác, nhưng vừa tay.

Khi HTC giới thiệu những hình ảnh đầu tiên, nhiều người đã tỏ ra ngại ngần về thiết kế bật cong phần dưới màn hình. Không rõ ý tưởng của HTC khi thực hiện thiết kế có phần cong này, nhưng Hero là một đặc trưng, khác biệt so với các smartphone thẳng tắp hiện nay.

Sony Ericsson Xperia Arc/Arc S (2011)

Những chú “dế” đẹp nhất mọi thời đại ảnh 10

Cũng giống như cặp iPhone 4 và iPhone 4S, Sony Ericsson Xperia Arc và Arc S có thiết kế giống hệt nhau. Đúng như những gì được quảng cáo trên trang web của Sony Ericsson, Xperia Arc “Được thiết kế với các biểu tượng đầy phong cách. Cho phép bạn mở rộng tầm nhìn. Đường cong xinh xắn, cực mỏng chỉ 8,7 mm – Xperia Arc nằm gọn trong lòng bàn tay bạn. Xperia Arc được thiết kế để giúp bạn trò chuyện dễ dàng hơn”.

Motorola Aura Celestial Edition (2009)

Motorola AURA Celestial Edition - Phiên bản Aura đặc biệt kỷ niệm 40 năm loài người đặt chân lên mặt trăng.

Những chú “dế” đẹp nhất mọi thời đại ảnh 11

Ngày 20 tháng 7 năm 1969 đã ghi dấu một trong những thành tựu khoa học vĩ đại nhất của nhân loại: lần đầu tiên con người đặt chân lên Mặt Trăng. Đó cũng là thời khắc bộ đàm mang thương hiệu Motorola trên tàu Apollo 11 phát đi những tín hiệu âm thanh và hình ảnh đầu tiên từ Mặt Trăng về Trái Đất với sự chứng kiến của hơn 500 triệu người và đồng thời đánh dấu một cột mốc hết sức quan trọng trong lịch sử loài người. Khoảnh khắc này đã tạo nguồn cảm hứng cho Motorola cho ra đời chiếc điện thoại Motorola AURA Celestial Edition, phiên bản đặc biệt của chiếc điện thoại siêu sang nhằm kỷ niệm vai trò lịch sử của Motorola.

Motorola AURA phiên bản Celestial Edition thừa hưởng trọn vẹn những ưu điểm của AURA như nét tinh tế, tính nghệ thuật, sự tinh xảo. Motorola AURA Celestial Edition có vẻ đẹp của những chiếc đồng hồ sang trọng, màn hình tròn 16 triệu màu. Chiếc màn hình độc đáo này được chế tác từ viên đá sapphire 62 carat loại thượng hạng, là một trong những chất liệu chống trầy xước tốt nhất. Mọi chi tiết của Motorola AURA Celestial đều liên tưởng đến mặt trăng

Theo Phạm Khánh (ICTnews / Pocket-lint)

Đọc thêm