Những bộ loa tiền tỷ tại Hà Nội

Triển lãm Nghe nhìn Hà Nội 2010 (Hanoi Audio Visual Show 2010) cuối tuần qua đã quy tụ được khá nhiều hãng sản xuất âm thanh nổi tiếng, cùng các thiết bị Hi-end cao cấp đắt tiền.

Dưới đây là những mẫu loa "khủng" nhất đã biểu diễn tại triển lãm Nghe nhìn Hà Nội 2010.

Dynaudio Evidence Master (1,9 tỷ đồng)

Những bộ loa tiền tỷ tại Hà Nội ảnh 1

Cặp loa cao lênh khênh Evidence Master của Dynaudio cùng hệ thống ampli công suất của MacIntosh.

Bộ loa Evidence Master tới từ nhà sản xuất âm thanh Đan Mạch Dynaudio gây ấn tượng cho các vị khách tới triển lãm Hanoi Audio Visual Show năm nay bởi kiểu dáng cao lớn lênh kênh rất lạ mắt. Bộ loa đứng của Dynaudio sở hữu chiều cao hơn 2m và trọng lượng lên tới 135kg.

So với các mẫu loa cột khác, dòng loa Evidence tới từ Đan Mạch tạo được sự khác biệt lớn ở cấu trúc thiết kế. Toàn bộ loa được chia ra làm 3 phần riêng biệt, trong đó, phần trên cùng và dưới cùng chịu trách nhiệm tái tạo ra âm trầm trong khi phần ở giữa lại có nhiệm vụ trình diễn âm trung và cao. Nhờ vậy, mỗi bộ phân của loa đều có thể phát huy được tối đa các tần số âm thanh.

Evidence Master sở hữu công suất trên 600 Watt, với trở kháng 4 Ohm và độ nhạy 92 dB. Để sở hữu được một cặp loa Evidence Master này, người chơi sẽ phải bỏ ra một số tiền lên tới 1,9 tỷ đồng.

Avalon Isis (1,9 tỷ đồng)

Những bộ loa tiền tỷ tại Hà Nội ảnh 2

Đôi loa Avalon Isis có giá gần 2 tỷ đồng.

Hệ thống trình diễn âm thanh cùng đôi loa Isis của Avalon và bộ monoblock của VTL đã khiến cho nhiều người tới tham quan triển lãm năm nay phải ấn tượng bởi chất lượng âm thanh tái tạo. Trong đó, Avalon Isis là mẫu loa full-range đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ nam châm neodymium trong tất cả các loa con. Thêm nữa, loa treble một inch bên trong phủ diamond, loa mid 7 inch dạng gốm và hai củ bass có màng loa được làm từ hợp chất Nomex/Kevlar.

Không chỉ mang những ấn tượng về khả năng trình diễn âm thanh tái tạo với độ chính xác cao, cặp loa Avalon Isis còn sở hữu một kiểu dáng thiết kế rất đặc biệt. Thùng loa gỗ của Isis mang bề mặt vát chéo, còn bên trong, các vách thùng được cắt lỗi lõm với mục đích nâng cao hiệu quả việc chống sóng đứng. Lớp vân gỗ bên ngoài được Avalon phủ bằng verneer đặc biệt, giúp cho sản phẩm luôn giữ được bề mặt có bóng cao.

JBL Everest DD 66000 (1,4 tỷ đồng)

Những bộ loa tiền tỷ tại Hà Nội ảnh 3

JBL Everest DD 66000.

Cặp loa của JBL đồ sộ và chắc chắn với các bộ phận chống sóng dừng chiếm tới gần hai phần ba cấu trúc loa và tổng trọng lượng lên tới 142kg. Bộ khung gỗ ở mặt trước được vát cong vào phía trong trong khi phần chống chảy âm gồm 2 tấm MDF nghiêng kết hợp lại với nhau bằng các răng dọc để tạo ra một phần của điều khiển còi 476Be.

Điểm nhấn phần trình diễn âm thanh của DD66000 nằm ở khả năng hoạt động ở tần số cao 700 đến 20.000Hz, +/-0,5dB, flat L1 và L2 +/- 0.5dB và nhiều lựa chọn về dây loa đặc biệt, như single-wire, bi-wire hay bi-amp. Phần tụ loa được bọc Polypropylen chạy điện 9 Volt giúp giảm thiểu đáng đáng kể các âm hỏng. Cuối cùng là trở kháng 8 Ohm.

JBL Everest DD66000 cũng là một trong những đôi loa khó đánh nhất hiện nay. Để có thể thưởng thức âm thanh phát ra từ cặp loa khủng trị giá 1,4 tỷ đồng này, người chơi cũng cần phải đến một hệ thống ampli công suất có độ "khủng" tương xứng, như ampli công suất Mark Levison No532 và cặp nguồn Mark Levison No53 với giá bán lên tới cả tỷ đồng.

Acapella Triolon Excalibur MKIII

Những bộ loa tiền tỷ tại Hà Nội ảnh 4

Acapella Triolon Excalibur MKIII.

Với chất âm thanh nhẹ nhàng và trung thực, đôi loa kèn Acapella Triolon Excalibur MKIII khiến cho nhiều người nghe phải ngả mũ thán phục. Ấn tượng đầu tiên của những vị khác tới triển lãm Hanoi Audio Visual Show 2010 khi bước tới căn phòng có cặp loa Acapella Triolon Excalibur MKIII là kiểu dáng quá đỗi đồ sộ của bộ loa kèn này. Không giống như Dynaudio Evidence Master với kiểu dáng lênh khênh, cặp loa của Acapella lại gây chú ý với sự to lớn lạ thường với hai loa kèn khá lớn màu đỏ chót, nằm nổi bật trên thùng loa lớn màu đen. Tổng trong lượng của sản phẩm lên tới 400kg.

Một trong những điểm mạnh nhất ở khả năng trình diễn âm thanh của cặp loa khủng kèn này là ở dải động cực rộng. Chỉ với một ampli công suất 15 Watt một kênh, Triolon Excalibur MKIII có thể tạo ra được âm thanh đầy mê hoặc. Bốn loa bass được tối ưu hóa độ động trong một thùng loa cột đứng, phối ghép với loa kèn trung và loa kèn treble nằm bên ngoài. Độ nhạy của loa là 94 dB đi kèm với công suất 400 Watt.

Tuy đã xuất hiện tại VN nhưng giá bán chính thức của cặp loa kèn khủng này vẫn chưa được xác định.

Tannoy Kingdom Royal

Những bộ loa tiền tỷ tại Hà Nội ảnh 5

Không gây được nhiều ấn tượng khi trình diễn với hệ thống của RaySonic nhưng Tannoy vẫn là một trong những mẫu loa đắt tiền nhất hiện nay.

Kingdom Royal là mẫu loa Hi-end vừa mới được Tannoy trình làng trong năm nay. Tuy không thực sự gây được ấn tượng mạnh tại triển lãm về chất lượng âm thanh (do phối ghép không tốt với hệ thống của RaySonic) nhưng Kingdom Royal vẫn là một trong những bộ loa khủng nhất trong giới chơi âm thanh hiện nay.

Giữ kiểu dáng cổ điển và to lớn như Tannoy Prestige nhưng Kingdom Royal đã được làm mới với một cấu trúc thiết kế khác hoàn toàn. Trong đó, trái tim của cả bộ loa là hệ thống driver Dual Concentric 30 cm mới, sử dụng một cone chính siêu nhẹ và cứng, cùng một hệ thống motor thụ động và loa kèn 7,5 cm sở hữu riêng motor ferrite trọng lượng 1,5 kg. Bộ loa của Royal còn sở hữu một dome hơi tráng sứ mỏng, một loa bass multifibre 38 cm thiết kế theo dạng free-floating , giúp tái tạo các âm tần thấp 15Hz.

Vỏ ngoài của loa được làm từ những tấm gỗ bạch dương ép siêu bền, phủ bên ngoài một lớp veneer giúp tạo độ bóng sâu và mượt cho sản phẩm. Còn tấm chắn phân tán ở Tweeter lại làm từ da Italy. Và tất nhiên, bộ loa cao cấp này cũng đi kèm với một mức giá thuộc hàng khủng nhất hiện nay, hơn 1,3 tỷ đồng.

Theo Phạm Anh (Sohoa)

Đọc thêm