Những bằng chứng cho thấy iPhone 5 sẽ bán chạy

Những bằng chứng cho thấy iPhone 5 sẽ bán chạy ảnh 1

iPhone 5 chưa biết chính xác ngày nào sẽ ra mắt nhưng dường như cả thế giới công nghệ vẫn đang dõi theo từng tin đồn của sản phẩm. Ảnh: Internet

Marketing: Marketing rất quan trọng trong nghệ thuật xây dựng quan hệ khách hàng cũng như tạo ra sự nhận thức về sản phẩm trong công chúng. Đây là một trong những điểm mạnh của Apple. Ngay trước thời điểm công bố một sản phẩm mới, Apple luôn biết hướng giới truyền thông tập trung vào sản phẩm của hãng, và trưng ra những điểm tốt đẹp nhất. Khi khách hàng bắt đầu phấn khích, sản phẩm sẽ ra mắt và trở thành “điểm nóng” của toàn cầu. iPhone 5 sẽ hưởng những lợi ích, thế mạnh marketing này.

Đặc điểm kỹ thuật: iPhone 4 đã từng được khách hàng rất ưa thích mặc dù có nhiều smartphone khác cạnh tranh trên thị trường, với những đặc điểm kỹ thuật tốt hơn iPhone 4, như bộ vi xử lý tốt hơn, RAM và pin tốt hơn iPhone 4. Những tháng gần đây, tin đồn xoay quanh iPhone 5 và đoán rằng nó sẽ có bộ vi xử lý lõi kép 1.2 GHz, camera mặt sau 8 MP, có thể có RAM 1GB (Apple vẫn thường nâng cấp RAM của thiết bị với mỗi lần ra sản phẩm mới) và thời lượng pin cải thiện hơn.

Chiến lược bán hàng: iPhone, cho đến nay, vẫn là smartphone bán chạy nhất. Chưa có smartphone nào trên thị trường có thể phá vỡ doanh số và sự nổi tiếng của iPhone. Những tin đồn cho biết Apple đã ký hợp đồng với hãng sản xuất, sản xuất 15 triệu iPhone 5. Hầu như chẳng có lý do gì để nói iPhone 5 sắp tới sẽ không bán chạy. Ở trường hợp của Apple, lịch sử luôn luôn lặp lại.

Kho ứng dụng App Store của Apple: thuật ngữ “ứng dụng” đã trở thành một từ được nhắc đến rất nhiều. Hồi tháng 1/2011, ứng dụng (app) đã được hưởng danh hiệu là “Từ của năm 2010” do American Dialect Society bình chọn.

Cho đến tháng 5/2011, Apple đã có ứng dụng thứ 500.000. Và đến tháng 7/2011, khoảng 200 triệu người dùng iOS đã tải trên 15 tỷ ứng dụng từ App Store. Tuy nhiên, so với ứng dụng trên Android Market, một lợi thế của Android Market là hệ điều hành Android là nguồn mở. Còn những kho ứng dụng khác còn thua xa App Store và Android Market.

Nhãn hiệu: Apple đã trở thành một nhãn hiệu gắn liền với sự tin tưởng và tình cảm của người dùng. Đây là một yếu tố khiến người dùng quyết định mua sản phẩm. Gần đây, Apple còn trở thành nhãn hiệu có giá trị nhất trên thế giới, theo nghiên cứu của hãng nghiên cứu toàn cầu  Millward Brown.

Giá trị nhãn hiệu của Apple đã tăng 84% lên 153,3 tỷ USD, phần lớn nhờ sự thành công của iPhone và iPad. Doanh thu của Apple cũng lớn hơn doanh thu mảng di động của Nokia, Samsung hay Sony.

Hệ điều hành: iOS 5.0 và các tính năng của iOS 5.0 đã được công bố tại sự kiện WWDC 2011 ngày 6/6 vừa qua. Hệ điều hành mới có dịch vụ iCloud và Trung tâm thông báo (Notification Center), cũng như những cải thiện ứng dụng như Camera. Hơn nữa, hệ điều hành mới có hơn 200 tính năng mới. Thực ra, hệ điều hành của Apple là hệ điều hành di động đã có trước Android hàng năm liền.

Nhiều người dùng từng thất vọng với tính năng thông báo của iOS nhưng điều đó sẽ thay đổi với Notification Center của iOS 5. Ngoài ra, iOS 5 còn có những tính năng như iMessage, công cụ chỉnh sửa ảnh, hệ thống nhắc nhở tiên tiến….

Nhà cung cấp dịch vụ di động: iPhone 5 được dự đoán sẽ hỗ trợ mạng quốc tế, người dùng sẽ có thể sử dụng thiết bị trên mạng lưới GSM trên toàn cầu. Điều này sẽ rất có lợi cho những người thường xuyên đi du lịch, công tác quốc tế. iPhone cũng đang bán rất tốt với các nhà mạng “chuyên biệt” Verizon và AT&T tại Mỹ.

Với việc ra mắt Verizon iPhone đầu năm nay, có vẻ Apple sẽ hỗ trợ mạng lưới 4G. Đặc biệt khi Verizon đã đạt hơn 100 triệu thuê bao 4G, hầu hết đều đoán rằng Apple sẽ nắm lấy cơ hội này và đưa kết nối 4G đến mẫu Verizon iPhone tiếp theo.

Thiết kế: Apple luôn cập nhật thiết kế iPhone mỗi năm. iPad 2 đã ra mắt với thiết kế hơn hẳn iPad 1, khung màu trắng, mỏng hơn và nhẹ hơn. Vì thế, có khả năng iPhone 5 cũng sẽ có khung sau bằng nhôm và cải thiện đáng kể về độ dày.

Theo Thu Hường (ICTnews / CNET)

Đọc thêm