Nhu cầu mua iPhone 5S không giảm kể từ khi ra mắt

Nhà phân tích Chris Caso thuộc Tập đoàn tài chính Susquehana cho biết, nhu cầu iPhone không ngừng tăng, trong đó, doanh số bán của mẫu cao cấp iPhone 5S đã bù đáp cho dòng tầm trung iPhone 5C. Tuy vậy, Apple cũng đặt trước những áp lực cần sớm ra mắt iPhone 6, Caso cho biết.

Nhu cầu mua iPhone 5S không giảm kể từ khi ra mắt ảnh 1

iPhone 5S và iPhone 5C. Ảnh: Tuấn Anh.

Dựa trên thông tin về chuỗi cung ứng của Apple, Caso nhận thấy “có một sự thay đổi đáng kể từ khi iPhone 5S và iPhone 5C được sản xuất”. Apple đã phải liên tục thúc đẩy sản xuất và xây dựng kho hàng nhắm đáp ứng thỏa thuận phân phối iPhone cho nhà mạng China Mobile. Dự kiến có tới 53 triệu chiếc iPhone được sản xuất trong ba tháng, điều này hoàn toàn phù hợp với triển vọng ông từng dự đoán.

“Khảo sát của chúng tôi cho thấy, sản lượng iPhone 5S gấp 4 lần iPhone 5C”, ông nói, “quan trọng hơn, doanh số của iPhone 5S không hề giảm kể từ khi thiết bị ra mắt. Sự thay đổi tích cực này mang lại doanh thu cho Apple và cân bằng lợi nhuận sau khi doanh số iPhone 5C không được như mong muốn”. Nhà mạng lớn nhất thế giới là China Mobile được hy vọng sẽ tiêu thụ 3 triệu chiếc iPhone.

Caso cũng cho hay, Apple sẽ ra mắt một chiếc điện thoại với màn hình lớn hơn. iPhone 6 có thể ra mắt vào tháng sáu hoặc tháng bảy thay vì vào mua thu như Apple từng làm trước đây.

Theo Đình Nam (VNE)

Đọc thêm