Nhìn lại 15 năm ngày Steve Jobs giới thiệu iPhone đầu tiên

AUDIO bài viết

Trong buổi lễ ra mắt, Jobs đã quảng cáo iPhone là “chiếc điện thoại di động mang tính cách mạng”, “thiết bị giao tiếp Internet đột phá”… Đồng thời ông cũng nói đùa rằng iPhone sẽ là thiết bị thay đổi mọi thứ trong tương lai. 

iphone

Sau 15 năm (9-1-2022), rõ ràng Apple đã làm được điều đó khi iPhone luôn là sản phẩm bán chạy tại nhiều hệ thống bán lẻ. Theo thống kê, vào thời điểm iPhone 12 series về nước (tháng 11, 12-2020), doanh thu từ iPhone đã chiếm hơn 65% tổng doanh thu của cả hệ thống.

Tương tự, chỉ trong hai ngày mở bán iPhone 13 series (cuối tháng 10-2021), FPT Shop đã giao gần 5.000 máy, thu về gần 200 tỉ, phá vỡ tất cả kỷ lục trong các kỳ mở bán.  

iPhone ban đầu là một thứ nhỏ bé với màn hình LCD 3,5 inch (độ phân giải 480 × 320), nút Home cũ kỹ, khung máy dày, viền lớn, bộ xử lý Samsung và máy ảnh 2 megapixel, nhưng nó vẫn không giống bất kỳ thứ gì khác trên thị trường vào thời điểm đó.

Điện thoại thông minh vào thời điểm có diện tích hiển thị hạn chế, bàn phím vật lý và bút cảm ứng để tương tác màn hình, nhưng iPhone nổi bật vì nó có màn hình cảm ứng lớn, gần gũi và dễ tương tác hơn.

iPhone cũng có jack cắm tai nghe lõm sâu, cổng sạc 30 chân, bộ nhớ trong lên tới 16 GB.

Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo video giới thiệu iPhone đầu tiên tại đây:

Đọc thêm