Nhiều tính năng khủng ở ultrabook thế hệ 3

Nhiều tính năng khủng ở ultrabook thế hệ 3 ảnh 1

Ultrabook đã đạt được nhiều tiến bộ, là những laptop Windows siêu mỏng được yêu thích nhất trên thị trường. Tuy nhiên, ultrabook thế hệ thứ ba sẽ có nhiều tính năng cải tiến hơn các phiên bản hiện tại, bao gồm màn hình độ phân giải cao, các loại cảm biến mới, màn hình 3D.

Theo trang tin Digitimes, Intel đang thúc giục các đối tác sản xuất laptop đưa những công nghệ mới nhất vào laptop siêu mỏng. Các tính năng được Digitimes liệt kê bao gồm màn hình cảm ứng, sự trở lại của ổ SSD, ngoài ra còn có màn hình độ phân giải HD và cảm biến có cải tiến.

Hiện nay, hầu hết các mẫu ultrabook đều trang bị màn hình không gây ấn tượng với độ phân giải 1368 x 768 pixel. Việc nâng cấp lên màn hình full HD (1920 x 1080 pixel), giống như các máy Asus Zenbook Prime mới nhất, sẽ giúp ultrabook trở nên hấp dẫn hơn, đặc biệt vào thời điểm Apple vừa công bố MacBook Pro màn hình Retina độ phân giải khủng 2880 x 1800 pixel.

Ngoài tăng độ phân giải, màn hình ultrabook sẽ sớm hỗ trợ 3D. Laptop 3D chưa thực sự thành công do mức giá cao và thực tế là hiệu ứng 3D chỉ có tính mới lạ chứ chưa thực sự tốt.

Tuy nhiên, vì ultrabook sẽ là đối tượng hướng tới của công nghệ laptop, màn hình 3D trên ultrabook được dự đoán sẽ cải thiện đáng kể trong thời gian tới.

Màn hình cảm ứng chắc chắn sẽ là xu hướng chính nhờ hệ điều hành Windows 8 tối ưu hóa cho cảm ứng sắp xuất hiện. Trong một bài phỏng vấn gần đây với tạp chí PCWorld (Mỹ), các quan chức Intel khẳng định ultrabook màn hình cảm ứng sẽ cất cánh trong năm nay.

Intel cũng ám chỉ về thế hệ laptop mới với các công nghệ bổ sung như bộ cảm biến và máy gia tốc. Các bộ cảm biến sẽ giúp tự động hóa việc tìm kiếm thông tin, cải thiện trải nghiệm game v.v

Mặc dù giá ultrabook đã giảm xuống còn khoảng 600 USD, những tính năng cao cấp này chắc chắn sẽ lại tăng giá dòng laptop siêu mỏng. Ngoài ra, ultrabook thế hệ thứ ba được dự đoán sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2013 với vi xử lý thế hệ mới Haswell của Intel.

Theo Intel, vi xử lý Haswel sẽ cung cấp thời gian sử dụng pin 10 ngày ở chế độ Connected Standby và 24 giờ sử dụng sau một lần sạc.

Theo Phạm Duyên (ICTnews / PCWorld)

Đọc thêm