Nhiều smartphone dưới 10 triệu lên kệ cuối năm

Nhiều smartphone dưới 10 triệu lên kệ cuối năm ảnh 1

Galaxy W, một trong số các smartphone dưới 10 triệu vừa bán. Ảnh: Fony.

Phần lớn smartphone mới đều đến từ các thương hiệu Hàn Quốc. Trong đó, dòng sản phẩm của Samsung đa dạng hơn. Mẫu Galaxy W vừa có mặt, nhưng nhanh chóng được điều chỉnh giá từ 8,5 xuống còn gần 8 triệu. Máy "hút khách" bởi màn hình rộng, sử dụng chip xử lý 1,4 GHz.

Dòng máy chạy Bada của Samsung cũng thêm hàng mới. Mẫu Wave M có giá gần 6 triệu xuất hiện, ngoài ra, Wave 3 cao cấp hơn cũng sửa soạn lên kệ. So với di động chạy Android, các thiết bị Bada không bán chạy bằng. Sở hữu thiết kế hấp dẫn, nhưng các trải nghiệm về giao diện, ứng dụng và cảm ứng chưa tốt là lý do khiến Bada còn hạn chế người dùng. Theo ông Mai Triều Nguyên, chủ hệ thống Mai Nguyên, thế hệ Wave mới là các sản phẩm duy trì sự xuất hiện nền tảng Samsung, hãng này không đặt nặng doanh số.

Trong khi đó, đối thủ LG tiếp tục phổ biến nhóm Android bằng các thiết bị giá tốt như Optimus Sol, Hub, Net trải đều từ dưới 5 triệu đến hơn 7 triệu đồng. LG là một trong số các thương hiệu đang duy trì sự có mặt nhiều thiết bị trong phân khúc, từ máy mới ra, máy cũ đến các thiết bị hạ giá.

Trong dịp cuối năm, nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc K-touch ra mắt bản W700 với giá 8 triệu. So với các đối thủ lớn, smartphone này có cấu hình mạnh hơn như chip hai nhân, màn hình rộng. Nhiều chủ hàng cho biết, K-touch là tên tuổi mới nhóm này, các máy mới bán ra chưa "hút khách", nhà phân phối cũng ít có chương trình quảng bá.

Nhiều smartphone dưới 10 triệu lên kệ cuối năm ảnh 2

Optimus 2X của LG, điện thoại lõi kép giảm giá xuống dưới 10 triệu. Ảnh: Quốc Huy.

Smartphone dưới 10 triệu đang là phân khúc có nhiều thiết bị nhất với gần 50 sản phẩm, chủ yếu là Android. Ngoài các thiết bị mới, một loạt các máy trên 10 triệu hạ giá cuối năm càng làm cho thị trường đông đúc hơn. Optimus 2X hai nhân của LG đã gia nhập nhóm này. Bộ đôi Bold 9780 và 9360 mới hạ giá cũng thu hút khách hàng thích BlackBerry. Ngoài ra, hàng loạt các máy cao cấp năm ngoái như Dell Streak, Venue, Galaxy S hay Xperia Pro hiện quanh quẩn giá từ 8 đến gần 10 triệu.

So với các đối thủ, Samsung đang có lợi thế nhờ Android và các thiết bị cấu hình tốt như Galaxy S, W, đặc biệt mẫu Ace (6,8 triệu) đang đắt hàng. Sony Ericsson cũng là tên tuổi mà nhiều chủ hàng cho rằng, việc giảm giá mới đây đã lôi kéo được một lượng người dùng lớn chọn thiết bị của họ.

Ngược lại, Nokia dù vẫn có một lượng người trung thành chọn mua, nhưng lượng máy bán ra đang giảm. Ngoài trừ E6 còn tiêu thụ túc tắc, các mẫu E71, E72 hay E7 đang dần lép vế so với Android. Trong khi đó, dòng Belle mới ra mang nhiều cải tiến, nhưng chưa đủ sức hấp dẫn.

Cũng trong nhóm này, HTC, LG hay Acer, Huawei cũng đang có máy bán. Anh Ngô Thái, quản lý cửa hàng Nam Trung (đường 3/2, quận 10, TP HCM), cho rằng, thiết bị từ HTC nếu giảm giá sẽ bán được, LG có mẫu Optimus Black "ăn khách", các hãng còn lại chưa tạo nhiều ấn tượng.

Làng di động đang bước vào thời điểm mua sắm sôi động nhất trong năm. Điện thoại thông minh bày kín các kệ hàng. So với nhóm cao cấp và giá rẻ, phân khúc phổ thông lép vế hơn về doanh số. Đây cũng là tầm giá mà nhiều máy trên 10 triệu sau khi hạ được đưa về, điều này khiến nhiều người muốn mua smartphone mạnh nhưng túi tiền hạn chế đang có nhiều lựa chọn hơn.

Theo Quốc Huy (VNE)

Đọc thêm