Nhiều người Việt "kết" tablet 2 trong 1

Nhiều người Việt "kết" tablet 2 trong 1 ảnh 1

Người dùng Việt Nam muốn sử dụng tablet hỗ trợ hiệu quả cả giải trí và công việc. Ảnh: H.P

Theo khảo sát trực tuyến vừa được Microsoft thực hiện trong tháng 11/2013 với hơn 1.300 người tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, riêng Việt Nam, cứ 5 người tiêu dùng thì có 2 người mong muốn sở hữu máy tính bảng, loại đáp ứng được cả hai nhu cầu công việc và giải trí.

"Người dùng tại Châu Á - Thái Bình Dương cũng như Việt Nam đang có nhu cầu rất thiết thực, họ cần máy tính bảng nhưng đáp ứng được cả nhu cầu công việc chứ không chỉ là lướt web và chơi game. Hiện nay, với tablet dùng Windows 8.1, người dùng vừa có thể được trải nghiệm công việc đảm bảo hiệu quả năng suất như máy tính để bàn hay laptop, đồng thời cũng có thể giải trí với sự linh hoạt", ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam cho biết. 

Cũng theo nhận định của Microsoft, lượng người dùng sở hữu máy tính bảng ở Châu Á - Thái Bình Dương dự kiến sẽ tăng đáng kể trong năm 2014.

Khảo sát của Hãng nghiên cứu thị trường Canalys cho thấy, máy tính bảng sẽ chiếm gần 50% tổng thị trường máy tính (bao gồm máy tính để bàn, máy tính xách tay và máy tính bảng) trên toàn cầu và dự kiến xấp xỉ 285 triệu máy sẽ được xuất xưởng trong khu vực.

Theo Phan Minh (ICTnews)

Đọc thêm