Nhiều người dùng iPhone bất ngờ bị khóa iCloud

Nhiều người cho rằng chính nhóm hacker Minacriss đã thực hiện việc này. Bởi lẽ trước đó không lâu, nhóm này đã phát hiện ra một lỗ hổng của Apple, cho phép khóa iPhone, iPad từ xa bằng số IMEI hoặc Serial Number. 

Tuy nhiên, trên trang Twitter chính thức của nhóm, Minacriss cho biết họ không liên quan gì đến công cụ khóa iCloud từ xa, đồng thời khẳng định việc này không mang lại bất kì lợi ích gì.

Minacriss khẳng định không liên quan đến trang web minaxxxx. Ảnh: TIỂU MINH

Điểm chung của những thiết bị bị khóa iCloud là đều bị đăng nhập bởi các tài khoản có dạng như:

s*****@e*******.com

c*****@e*******.com

k*****@s*******.net

Thông thường, khi đăng bán sản phẩm, các chủ cửa hàng sẽ phải chụp rõ ngoại hình máy, điều này vô tình có thể làm lộ IMEI và tạo cơ hội cho kẻ gian phá hoại.

Trang web được cho là của kẻ gian, sử dụng để khóa iCloud từ xa. Ảnh: TIỂU MINH

Anh Văn Lành, kỹ thuật viên của một cửa hàng chuyên bán điện thoại di động cho biết: “Người dùng không nên đăng ảnh máy có IMEI hoặc Serial Number để tránh bị khóa iCloud. Đồng thời không nhập IMEI vào các trang web lạ để kiểm tình trạng bảo hành của máy, ngoại trừ trang web của Apple”.

Hiện tại lỗ hổng đã được thông báo cho Apple, hy vọng công ty sẽ sớm khắc phục trong thời gian tới.

Ở thời điểm hiện tại, để tránh trở thành nạn nhân, người dùng nên đăng nhập tài khoản iCloud trên iPhone, iPad, đồng thời không chia sẻ số IMEI hay Serial Number cho bất kỳ ai. 

Đọc thêm