Nhiều điện thoại Samsung không thể sạc nhanh không dây

Sạc không dây là một công nghệ nổi tiếng phức tạp, với các tiêu chuẩn và cách triển khai khác nhau.

Trong hai tháng qua, có khá nhiều người dùng đã gặp phải vấn đề liên quan đến sạc nhanh không dây trên các dòng điện thoại Samsung Galaxy S20 và Note 20. Số lượng báo cáo tăng đột biến vào cuối tháng 9 và đầu tháng 10, nhiều khả năng liên quan đến bản cập nhật hệ thống hoặc bản vá bảo mật.

“Tôi đã sử dụng Note 20 Ultra khoảng một tháng nay, sạc không dây hoạt động tốt cho đến khi có bản cập nhật bảo mật gần đây. Hiện tại tôi đang gặp phải vấn đề tương tự mà mọi người đang mô tả”. 

“Tôi có ba chiếc điện thoại Galaxy S20 5G và sự cố đã xảy ra sau khi cài đặt bản cập nhật vào cuối tháng 10. Khi thử các chiếc điện thoại khác với bộ sạc không dây, mọi thứ vẫn hoạt động bình thường”. 

Tương tự, các báo cáo khác của người dùng cũng nói rằng, trước đây khi đặt điện thoại lên sạc không dây, màn hình sẽ hiển thị thông báo Fast wireless charging (sạc nhanh không dây), tuy nhiên giờ đây mọi thứ chỉ dừng lại ở tốc độ 5 W tiêu chuẩn. Điều này đồng nghĩa với việc thời gian sạc sẽ lâu hơn, sự cố xảy ra trên các dòng điện thoại Galaxy S20 (bao gồm các mẫu Plus và Ultra) và Note 20, Note 20 Ultra.

Cho đến nay, Samsung vẫn chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào liên quan đến vấn đề trên, ngoại trừ các bước khắc phục chung chung. Hiện tại công ty đã bắt đầu tung ra bản vá bảo mật tháng 11.

5 cách xử lý khi điện thoại Samsung bị đơ
5 cách xử lý khi điện thoại Samsung bị đơ
(PLO)- Trong quá trình sử dụng điện thoại Samsung, hẳn là sẽ có đôi lần bạn gặp phải tình trạng máy bị đơ và hiển thị thông báo One UI Home has stopped (đã dừng lại).

Đọc thêm