Nhật Bản phát triển loại giấy điện tử đa tính năng

Nhật Bản phát triển loại giấy điện tử đa tính năng ảnh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: engadget.com)
Các công nghệ mới này được các kỹ sư tại Đại học Tokyo phát triển, cho phép biến tờ giấy thành màn hình tương tác đích thực.

Trên loại giấy này, con người có thể vẽ tay bằng mực chuyên dụng có tên là Frixion. Khi hơ nóng, mực trong suốt và có thể bỉ tẩy sạch nhờ lade với độ chính xác tới 0,024mm.

Thông tin đồ họa về hình vẽ lập tức được chuyển đến máy tính. Trên máy tính, người ta dễ dàng thay đổi hình dạng hình vẽ mà kết quả thì có thể thấy trên giấy ngay lập tức. Khi có máy tính trợ giúp, con người có thể vẽ hình ba chiều hoặc tô màu cần thiết.

Giấy "tương tác" thay đổi màu sắc dưới tác động của tia cực tím. Khi đó, một loại vật liệu về ảnh phủ lên giấy sẽ thúc đẩy tác động này. Ánh sáng cực tím cần thiết xuất phát từ máy chiếu tia cực tím độ phân giải 1024 x 768 pixel và trên giấy sẽ xuất hiện các bức tranh khác nhau.

Các nhà phát triển cho biết mong muốn vài người có thể cùng làm việc trên một tài liệu nhờ sử dụng giấy thông thường và việc này có thể thực hiện khi họ đang ở những lục địa khác nhau./.
Theo Anh Quân (TTXVN)

Đọc thêm