Nhà sản xuất game tẩy chay PS3 bị Jailbreak

Nhà sản xuất game tẩy chay PS3 bị Jailbreak ảnh 1

EA bắt buộc người chơi game Medal of Honor phải nâng cấp PS3 lên phiên 3.50 mới nhất. Ảnh: Gamespot.

Sau khi Sony đưa ra những động thái để bảo vệ máy chơi game console PlayStation 3 như liên tục tung ra các bản cập nhật vá lỗ hổng bảo mật mới, nhờ tác động của các cơ quan pháp lý, đến lượt các nhà sản xuất game bắt đầu ngăn chặn việc người dùng có thể Jailbreak PS3 và chơi game lậu.

Hãng trò chơi nổi tiếng của Mỹ mới đây khi tung ra tựa phiên bản game Medal of Honor mới đã bắt buộc người dùng phải nâng cấp máy PS3 lên phiên bản mới nhất 3.50, phiên bản mà USB PSJailbreak không thể hoạt động được. Nếu như không nâng cấp, máy chơi game của bạn sẽ không thể chơi được tựa game này, mặc dù vẫn sử dụng những đĩa game xịn và được mua một cách hợp pháp.

Nhà sản xuất game tẩy chay PS3 bị Jailbreak ảnh 2

Các mẫu USB PSJailbreak dùng để bẻ khóa PS3 hiện cũng xuất hiện tại Việt Nam với giá dao động từ 700 cho tới hơn 1 triệu đồng. Ảnh: Techpp.

Theo Slash Gear, Medal of Horor sẽ là tựa game dẫn đầu cho phong trào bảo vệ bản quyền trên máy chơi game PS3 sau vụ việc bị bẻ khóa dễ dàng bằng PSJailbreak. Nhiều nhà sản xuất khác, ngoài EA, cho biết, họ cũng sẽ tung ra các tựa game mới đi kèm với việc yêu cầu máy chơi game của người chơi phải ở phiên bản phần mềm mới nhất có thể hoạt động được. Như vậy, rõ ràng người sở hữu PlayStation 3 đã bẻ khóa sẽ không hề thích thú khi biết thông tin này.

Tuy nhiên, hành động bảo vệ này thực sự là rất cần thiết bởi thực tế, nếu tình trạng bẻ khóa máy PS3 diễn ra dễ dàng và tràn làn, các nhà sản xuất game sẽ là nạn nhân đầu tiên khi người dùng sẽ không cần đến việc mua đĩa game xịn.

Theo Phạm Anh (Sohoa)

Đọc thêm