"Người hùng" lộ diện

Hôm qua, 24/6, HTC đã chính thức ra mắt chú dế Android thứ 3 của hãng - HTC Hero.

Sở hữu bộ tính năng phong phú và hoàn thiện nhất so với 2 "người anh", HTC Hero hứa hẹn sẽ là 1 đối thủ đáng gờm đối với Samsung i7500 - model Android duy nhất không phải là của HTC.

HTC chạy trên chipset Qualcomm MSM7200A 528 Mhz, 288 MB RAM và 512 MB ROM. Giống như HTC Magic và HTC Dream, Hero cũng được trang bị màn hình cảm ứng 3.2 inch với độ phân giải 320 x 480 pixel. Tuy nhiên, lần này, Hero sử dụng công nghệ cảm biến điện dung cho phép hỗ trợ cảm ứng đa điểm.

Một đặc điểm mới của HTC Hero cũng làm hài lòng người dùng chính là giắc audio chuẩn 3.5 mm. Không phải là 1 điều gì to tát nhưng đây là đặc điểm mà người dùng đã chờ đợi rất lâu từ hãng sản xuất của Đài Loan này.

Ngoài ra, Hero còn hỗ trợ kết nối Bluetooth, USB, trang bị khe cắm thẻ nhớ microSD.

Giao diện người dùng HTC Sense

Có thể nói, HTC Hero đi tiên phong trong việc ứng dụng giao diện người dùng có khả năng tuỳ chỉnh mới vốn được HTC phát triển dựa trên hệ điều hành nguồn mở Android. HTC Sense có 3 yếu tố cơ bản: Make it Mine, Stay Close và Discover the Unexpected.

"Người hùng" lộ diện ảnh 1

Make it Mine

Make it Mine đơn giản là tuỳ biến chú dế của bạn theo cách mà bạn muốn. Chẳng hạn như người dùng có thể đưa các widget như cập nhật bài mới từ Twitter, thời tiết và 1 số nội dung khác ra màn hình ngoài, trong khi đó, thiết lập truy cập nhanh cho các ứng dụng về công việc như e-mail, calendar (lịch) hay bảng giờ trên thế giới.

Stay Close

Ngày nay, việc giữ liên lạc với mọi người có nghĩa là bạn phải theo dõi, kiểm soát rất nhiều kênh thông tin như các cuộc gọi điện thoại, e-mail, tin nhắn, hình ảnh,... HTC Sense cho phép người dùng tích hợp tất cả các kênh và ứng dụng giao tiếp này vào 1 nền tảng duy nhất để tiện theo dõi tình hình của những người mà người dùng muốn. Với HTC Sense, hình ảnh, status (dòng chữ ngắn thể hiện tâm trạng/thông tin về người dùng ở hiện tại) trên Facebook, hình ảnh trên Flickr của 1 người sẽ được hiển thị ngay bên cạnh các tin nhắn, e-mail, hay các cuộc gọi đã thực hiện giữa người dùng và người này.

Discover the Unexpected

Những tính năng "thông minh" của HTC Hero sẽ khiến cho "cuộc sống chung" của người dùng với chú dế trở nên thú vị hơn. Chẳng hạn, người dùng có thể lật máy để tắt chuông của 1 cuộc gọi mà bạn không muốn trả lời, hay đơn giản là cải thiện tính năng thực hiện cuộc gọi nhanh.

Ngoài ra, HTC Sense cũng cho phép người dùng lựa chọn rất nhiều cách để xem các nội dung như e-mail, hình ảnh, Twitter, âm nhạc,...

HTC Hero sẽ có 3 phiên bản màu là trắng, nâu và màu than chì (màu độc quyền cho hãng Orange). Dự kiến, Hero sẽ đến châu Âu vào tháng 7 tới. Trong khi đó, người dùng ở châu Á và Bắc Mỹ sẽ phải đón Hero muộn hơn, vào khoảng cuối năm 2009.

Thông số của HTC Hero:

- Kích thước: 112 x 56.2 x 14.4 mm

- Trọng lượng: 135 gram

- Màn hình: cảm ứng đa điểm, 3.2 inch, 320 x 480 pixel, cảm biến tự động xoay màn hình, nhận diện chữ viết tay

- Giắc audio: 3.5 mm

- miniUSB, Bluetooth 2.0

- Camera: 5 megapixel, tự động canh nét

- CPU: Qualcomm MSM 7200A 528 MHz, 288 MB RAM, 512 MB ROM

- Hệ điều hành: Android 1.5

- La bàn số, phím tìm kiếm riêng

- Hỗ trợ định dạng audio: MP3/AAC+/WAV/WMA9

- Hỗ trợ định dạng video: MPEG-4/H.263/H.264/WMV9

- Thời gian thoại: 8 giờ

- Thời gian chờ: 440 giờ

Theo 24h

Đọc thêm