Người dùng yêu và ghét gì ở New iPad?

Người dùng yêu và ghét gì ở New iPad? ảnh 1

New iPad được người dùng đánh giá cao ở màn hình Retina siêu nét, nhưng lại bị chê vì thiết kế nặng hơn so với iPad 2.
Khảo sát của công ty ChangeWave thực hiện trên 200 người dùng New iPad từ ngày 22-28/3 nhận thấy, 82% người dùng khẳng định họ rất hài lòng với chiếc máy tính bảng này, trong khi đó 16% cho biết đôi chút hài lòng. Chỉ 2% người dùng ít nhiều thất vọng, nhưng không có hai hoàn toàn “vỡ mộng” với New iPad.

Kết quả khảo sát này cho thấy sự “thắng thế” của New iPad so với các iPad khác. Trước đó, trong một cuộc khảo sát thực hiện hồi tháng 2 của ChangeWave, chỉ có 74% người dùng cho biết rất hài lòng về các iPad thế hệ cũ, và 23% hài lòng ở mức độ vừa phải.

Trong cuộc khảo sát của ChangeWave đã cho thấy những điều mà người dùng yêu, ghét ở New iPad.

Màn hình Retina độ phân giải cao chính là điểm mà người dùng “mê” nhất, với 75% người được hỏi lựa chọn đây là tính năng tốt nhất của New iPad. Pin lâu đứng ở vị trí thứ 2, với 22% lựa chọn là tính năng yêu thích của họ. Các chức năng khác của New iPad được đánh giá cao là hỗ trợ mạng 4G LTE, vi xử lý tốc độ cao, và camera 5 megapixel.

Bên cạnh đó, người dùng New iPad cũng “điểm danh” tính năng đáng ghét nhất của tablet này chính là giá bán quá cao - 26% người tham gia khảo sát “chê” New iPad đắt đỏ. Chi phí dịch vụ viễn thông cũng được xem “điểm yếu” của New iPad. -23% người dùng nói về điều này. Các tính năng khác của iPad thế hệ mới bị người dùng “ghét bỏ” chính là kích thước của máy và trọng lượng nặng hơn so với iPad 2; dung lượng bộ nhớ; thiếu tương thích với các thiết bị khác, và thân nhiệt nóng.

Người dùng yêu và ghét gì ở New iPad? ảnh 2

Bảng so sánh về mức độ hài lòng của người dùng New iPad so với các iPad trước đây.
Về vấn đề nhiệt độ, khảo sát của ChangeWave nhận thấy người dùng không để tâm. Chỉ 4% người khảo sát lo lắng về nhiệt độ quá nóng của máy, trong khi đó, không ai cho rằng đây là vấn đề đáng lo ngại. Và 89% trả lời họ chưa gặp phải vấn đề nào về nhiệt độ.

New iPad đã gây ra nhiều tranh cãi xung quanh vấn đề máy quá nóng trong một số trường hợp. Hai cuộc thử nghiệm của trang công nghệ nổi tiếng CNet và tạp chí tiêu dùng Consumer Reports cũng nhận thấy New iPad nóng hơn iPad 2 nhiều lần. Mặc dù cho rằng New iPad nóng một cách đáng lo ngại nhưng, hôm qua, Consumer Reports đã xếp hạng New iPad là máy tính bảng tốt nhất hiện nay.

Theo Khôi Linh (Dân trí / CNet)

Đọc thêm