Người dùng phàn nàn vì iPhone 12 Pro hao pin bất thường

iPhone 12 series mang đến hàng loạt tính năng mới ngoài sự thay đổi về thiết kế và khả năng kết nối 5G.

Không lâu sau khi Apple mở bán iPhone 12 series, một số người dùng đã than phiền về tình trạng thiết bị không thể kết nối WiFi, Bluetooth… và đặc biệt là hao pin, một vấn đề thường thấy trên các dòng iPhone. 

iphone-12-pro

iPhone 12 Pro mang đến nhiều cải tiến sáng giá. 

Trên Diễn đàn hỗ trợ của Apple, thành viên Master26A đã báo cáo về việc chiếc iPhone 12 Pro bị hao pin quá mức, thậm chí ngay cả khi không sử dụng hoặc đã tắt WiFi, 5G (vấn đề này đã từng xảy ra trên các sản phẩm khác của Apple). 

“Tôi đã cố gắng khắc phục bằng cách tắt kết nối 5G, tuy nhiên tình trạng hao pin vẫn tiếp diễn với tốc độ nhanh hơn, dù không phải đến mức không thể sử dụng được. Pin chỉ tụt nhanh chóng mà không có lý do rõ ràng”, Master26A viết. 

Sau khi bài viết được đăng tải, đã có hơn 1.000 thành viên trên diễn đàn báo cáo về các vấn đề tương tự. Một số người đặt giả thuyết rằng iPhone bị hao pin do xài 2 SIM, tuy nhiên, thông tin này đến nay vẫn chưa được xác nhận.

iphone-12-hao-pin

Nhiều người cho biết iPhone của họ bị tụt pin từ 20-40% khi để qua đêm (không sử dụng). Ảnh: Apple's Support Forums

Thông thường, khi mua một chiếc điện thoại mới, bạn sẽ có cảm giác pin hết nhanh hơn so với bình thường. Điều này cũng không có gì khó hiểu khi chúng ta phải mất thời gian để cài ứng dụng, khôi phục dữ liệu hoặc kiểm tra các tính năng mới trên điện thoại.

Đến thời điểm hiện tại, Apple vẫn chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào liên quan đến vấn đề trên.

Một thành viên trên diễn đàn cho biết, Bộ phận hỗ trợ của Apple đã chạy chẩn đoán và kết quả là mọi thứ đều tốt, khiến họ (người dùng) tin rằng đây có thể là một lỗi trên iOS.

Hiện tại Apple đã ra mắt bản cập nhật iOS 14.3 beta 3, bạn đọc quan tâm có thể truy cập vào phần Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - Software Update (cập nhật phần mềm) - Download & Install (tải về và cài đặt).

Lưu ý, trước khi thực hiện, người dùng nên sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trên iPhone bằng iTunes hoặc iCloud để hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra. 

Đọc thêm