Người dùng nên cập nhật iOS 15 beta 6 ngay lập tức

Apple sẽ chính thức phát hành bản cập nhật iOS 15 vào tháng 9-2021, tuy nhiên, nếu muốn trải nghiệm trước các tính năng mới, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ sau đây. 

Huawei bị cáo buộc ép công ty Mỹ cài đặt backdoor?
Huawei bị cáo buộc ép công ty Mỹ cài đặt backdoor?
(PLO)- Theo tờ Wall Street Journal (WSJ), một nhà cung cấp dịch vụ của Mỹ là Business Efficiency Solutions (BES) vừa đệ đơn kiện lên tòa án liên bang cáo buộc Huawei gây áp lực buộc công ty phải cài đặt backdoor trên thiết bị.

1. Cách cài đặt iOS 15 beta 6

Đầu tiên, bạn hãy mở trình duyệt Safari trên iPhone và truy cập vào địa chỉ https://betaprofiles.com/, tìm đến mục iOS 15 Download và nhấn Install Profile.

cai-dat-profile-ios-15

Cài đặt profile iOS 15 cho iPhone. Ảnh: MINH HOÀNG

Tiếp theo, người dùng chỉ cần vào Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - Profile (hồ sơ), chọn profile iOS 15 beta vừa tải về khi nãy, sau đó nhấn Install (cài đặt) và khởi động lại thiết bị khi được yêu cầu.

Khi hoàn tất, bạn hãy vào Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - Software update (cập nhật phần mềm) - Download & Install (tải về và cài đặt). Dung lượng bản cập nhật có thể thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng.

tai-ve-ios-15-beta

Tải về bản cài đặt iOS 15 beta mới nhất. Ảnh: MINH HOÀNG

Lưu ý, vì là phiên bản thử nghiệm nên chắc chắn sẽ có lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng, do đó, trước khi bắt đầu, bạn nên sao lưu lại toàn bộ dữ liệu bằng iTunes hoặc iCloud.

- iTunes: Đầu tiên, bạn hãy cài đặt hoặc nâng cấp phần mềm iTunes lên phiên bản mới nhất tại địa chỉ http://bit.ly/itunes-sw. Sau đó kết nối iPhone, iPad vào máy tính thông qua sợi cáp USB tương ứng (nên sử dụng cáp đi kèm trong hộp hoặc cáp của bên thứ ba nhưng có chứng nhận MFi).

Tiếp theo, người dùng chỉ cần mở phần mềm iTunes (Windows) hoặc Finder (macOS 10.15 trở lên), bấm vào biểu tượng điện thoại ở góc trên bên trái và chọn Back Up Now để sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị.

- iCloud: Trước khi thực hiện, hãy đảm bảo iPhone, iPad đã được kết nối WiFi và cắm sạc nếu pin đã gần cạn. Tiếp theo, bạn vào Settings (cài đặt) - Tên người dùng - iCloud - Backup (sao lưu iCloud) và làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất.

2. Các tính năng trên iOS 15 beta 6

- Cải tiến FaceTime: FaceTime có lẽ là một trong những ứng dụng được cải tiến nhiều nhất trên iOS 15. Vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, việc hội họp, giảng dạy trực tuyến… thông qua các cuộc video ngày càng trở nên phổ biến. Do đó, Apple đã sử dụng công nghệ máy học để hạn chế tiếng ồn xung quanh, giúp bạn có được trải nghiệm nghe và nói tốt nhất.

Tương tự như Zoom và Google Meet, FaceTime hiện đã hỗ trợ chế độ làm mờ nền, cho phép người dùng Android tham gia cuộc gọi FaceTime bằng trình duyệt web.

- SharePlay: Đây tính năng cho phép bạn và mọi người có thể nghe cùng một bản nhạc hoặc xem cùng một video khi gọi FaceTime

- Safari: Thanh địa chỉ trên trình duyệt Safari đã được đưa xuống cạnh dưới màn hình, giúp người dùng thao tác dễ dàng hơn… và rất nhiều cải tiến khác mà bạn có thể tìm hiểu thêm trong quá trình sử dụng.

Đọc thêm