Người dùng nên cập nhật Google Chrome 99 ngay lập tức

AUDIO bài viết

Google Chrome và Safari là hai trong số những trình duyệt web phổ biến nhất hiện nay trên macOS. Theo Android Police, với bản cập nhật 99, Google Chrome đã đánh bại Safari để giành vị trí quán quân về tốc độ tải trang. 

Một phần quan trọng khi lướt web chính là trải nghiệm tải trang. Không một ai muốn trình duyệt tải trang chậm chạp, điều này đặc biệt đúng với các chuyên gia, những người cần mở nhiều trang web cùng lúc để thực hiện công việc. Do đó, các nhà phát triển của Google đã tập trung vào việc cắt giảm thời gian tải trang nhiều nhất có thể trong phiên bản Chrome 99.

google-chrome

Chrome đã đánh bại Safari để trở thành trình duyệt nhanh nhất trên macOS. Ảnh minh họa

Safari là trình duyệt mặc định và có tốc độ tải trang nhanh nhất trên macOS với 277 điểm khi đánh giá bằng Speedometer. Tuy nhiên, có vẻ như danh hiệu này đã rơi vào tay trình duyệt Chrome của Google.

Trong phiên bản Chrome 99, Google đã thực hiện một số thay đổi cần thiết để tăng tốc độ tải trang. Kiểm tra cho thấy Chrome đạt khoảng 300 điểm, cao hơn 7,7% so với Safari.

Bằng cách cải tiến các trình biên dịch, đơn cử như V8 Sparkplug (được giới thiệu vào năm ngoái) và kích hoạt ThinLTO (giúp biên dịch nhanh hơn), Google đã giúp trình duyệt Chrome tải trang nhanh hơn. 

Những thay đổi này cùng với những thay đổi khác đã giúp Google Chrome vượt qua Safari trên macOS. Với phiên bản 100 của Chrome sắp ra mắt, chúng ta có thể sẽ thấy được nhiều tính năng độc đáo hơn nữa.

Cả Chrome và Microsoft Edge sẽ ra mắt phiên bản 100 cùng một lúc, vì vậy có thể sẽ có sự gia tăng tốc độ cho cả hai trình duyệt.

Để cập nhật trình duyệt Chrome lên phiên bản mới nhất, bạn hãy gõ vào thanh địa chỉ dòng lệnh chrome://settings/help, chờ một lát để quá trình tải về bản cập nhật hoàn tất, sau đó nhấn Relaunch để khởi động lại trình duyệt.

cap-nhat-google-99

Cập nhật trình duyệt Chrome lên phiên bản mới nhất. Ảnh: TIỂU MINH

Lưu ý, trong phiên bản Chrome 99, Google đã ẩn tùy chọn Search Google for image và thay thế bằng Search Image with Google Lens (tìm kiếm hình ảnh bằng Google ống kính), khiến nhiều người gặp khó khăn trong việc tìm kiếm hình ảnh tương đồng.

Việc vô hiệu hóa tùy chọn trên theo hướng dẫn trong bài viết này hiện tại đã không còn áp dụng được nữa, tuy nhiên bạn đọc có thể cài đặt tiện ích Search by Image tại đây

search-by-image-google

Mang tùy chọn Search by image về lại Google Chrome 99. Ảnh: TIỂU MINH

Đọc thêm