Người dùng iPhone nên cập nhật iOS 14.8.1 ngay lập tức

AUDIO bài viết


Phiên bản này dành cho những người không muốn cập nhật iPhone lên iOS 15. Trong phần ghi chú, Apple nói rằng bản cập nhật iOS 14.8.1 được khuyến nghị cho tất cả mọi người, giúp khắc phục các lỗi liên quan đến camera, âm thanh, WebKit, Sidecar, Voice Control...

Hầu hết các lỗ hổng kể trên dường như đều không bị khai thác trong tự nhiên, ngoại trừ lỗ hổng IOMobileFrameBuffer, cho phép một ứng dụng thực thi mã tùy ý với đặc quyền cao nhất.  

Người dùng có thể cập nhật iPhone lên iOS 14.8.1 bằng cách truy cập vào Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - Software Update (cập nhật phần mềm) - Download & Install (tải về và cài đặt). Lưu ý, dung lượng bản cập nhật có thể thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng.

iphone

Để hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra, bạn nên sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trên iPhone thông qua iTunes hoặc iCloud.

- iTunes: Đầu tiên, bạn hãy cài đặt hoặc nâng cấp phần mềm iTunes lên phiên bản mới nhất tại địa chỉ https://www.apple.com/itunes/. Sau đó kết nối iPhone vào máy tính thông qua sợi cáp USB tương ứng (nên sử dụng cáp đi kèm trong hộp hoặc những loại cáp có thương hiệu uy tín, được chứng nhận MFi).

Tiếp theo, người dùng chỉ cần mở phần mềm iTunes (Windows) hoặc Finder (macOS 10.15 trở đi), bấm vào biểu tượng điện thoại ở góc trên bên trái và chọn Back Up Now để sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị.

Sao lưu toàn bộ dữ liệu trên iPhone bằng iTunes. Ảnh: MINH HOÀNG

- iCloud: Trước khi thực hiện, hãy đảm bảo iPhone đã được kết nối WiFi và cắm sạc nếu pin đã gần cạn. Tiếp theo, bạn vào Settings (cài đặt) - Tên người dùng - iCloud - iCloud Backup (sao lưu iCloud) và làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất.

Đọc thêm