Người dùng iPhone có thể "đấu" game với người sử dụng PC

Cụ thể, thông qua UniteSDK người dùng có thể cùng chơi trò chơi trên điện thoại iPhone với một người khác sử dụng máy tính để bàn chạy Windows.

Ông Kirby Fong, phụ trách việc sản xuất các trò chơi trực tuyến và nền tảng web tại Namco Networks cho biết: “UniteSDK sẽ cho phép các game thủ có thể chọn lựa để chơi game bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào và trên nhiều nền tảng khác nhau. Nó sẽ loại bỏ giới hạn trong việc so tài giữa một người sử dụng iPhone với một người chơi chỉ có máy tính mà thôi. Trong tương lai gần, cả Namco cũng như các nhà phát triển game khác có thể tạo ra các trò chơi có thể hoạt động với nền tảng chéo nhau, tạo ra các trò chơi mang tính chất cộng đồng”.

Khởi động cho UniteSDK, Namco cho ra mắt trò chơi Pool Pro Online 3 và sẽ bắt đầu trên các hệ thống máy tính, iPad, Mac, Android, Java, BREW, RIM và Windows Phone.

Ngoài việc cho phép khả năng tương tác giữa các thiết bị, UniteSDK cũng có khả năng hỗ trợ quản lý hồ sơ game thủ, cho phép các game thủ trò chuyện, tạo danh sách bạn bè, các giải đấu…

Theo QUỐC TRUNG (TTO, BetaNews)

Đọc thêm