Người dùng iPhone cần cập nhật iOS 15.0.2 ngay lập tức

AUDIO bài viết


Bên cạnh đó, bản cập nhật iOS 15.0.2 còn giúp cải thiện hiệu suất tổng thể của iPhone, đồng thời khắc phục hàng loạt các vấn đề còn tồn đọng trước đó, đơn cử như lỗi kết nối với AirTag, MagSafe… hay lỗi mất hình ảnh trong thư viện.

Trên trang web hỗ trợ, Apple nói rằng bản cập nhật đã khắc phục được việc một ứng dụng có thể thực thi mã tùy ý với quyền hạn cao nhất.

iOS 15.0.2 được phát hành chỉ một tuần sau khi Apple ra mắt iOS 15.0.1. Việc công ty nhanh chóng tung ra các bản cập nhật là tín hiệu đáng mừng trong việc lắng nghe ý kiến người dùng và các chuyên gia bảo mật, giúp lỗ hổng bảo mật được khắc phục nhanh hơn.  

iOS 15.0.2 và iPadOS 15.0.2 hiện đang có sẵn cho tất cả các thiết bị gồm iPhone 6S trở lên, iPad Pro (tất cả các kiểu máy), iPad Air 2 trở lên, iPad thế hệ thứ 5 trở lên, iPad mini 4 trở lên và iPod touch (thế hệ thứ 7).

8 ưu điểm giúp iPhone ‘ăn đứt’ Android
8 ưu điểm giúp iPhone ‘ăn đứt’ Android
(PLO)- Theo thống kê của Statcounter, tính đến tháng 9-2021, thị phần toàn cầu của iOS và Android lần lượt là 26,7% và 72,4%, mặc dù vậy, iPhone vẫn có những ưu điểm khiến người dùng không thể cưỡng lại.

Để cập nhật iOS 15.0.2, bạn hãy truy cập vào Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - Software Update (cập nhật phần mềm) - Download & Install (tải về và cài đặt). Lưu ý, dung lượng bản cập nhật có thể thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng. 

ios-15-0-2

Để hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra, người dùng nên sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trên iPhone, iPad bằng iTunes hoặc iCloud.

- iTunes: Đầu tiên, bạn hãy cài đặt hoặc nâng cấp phần mềm iTunes lên phiên bản mới nhất tại địa chỉ http://bit.ly/itunes-sw. Sau đó kết nối iPhone, iPad vào máy tính thông qua sợi cáp USB tương ứng (nên sử dụng cáp đi kèm trong hộp hoặc cáp của bên thứ ba nhưng có chứng nhận MFi).

Tiếp theo, người dùng chỉ cần mở phần mềm iTunes (Windows) hoặc Finder (macOS 10.15 trở lên), bấm vào biểu tượng điện thoại ở góc trên bên trái và chọn Back Up Now để sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị.

- iCloud: Trước khi thực hiện, hãy đảm bảo iPhone, iPad đã được kết nối WiFi và cắm sạc nếu pin đã gần cạn. Tiếp theo, bạn vào Settings (cài đặt) - Tên người dùng - iCloud - Backup (sao lưu iCloud) và làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất.

sao-luu-icloud

Sao lưu lại toàn bộ dữ liệu bằng iCloud trước khi cập nhật. Ảnh: TIỂU MINH

Đọc thêm