Người dùng bực mình vì Galaxy Note 9 xuất hiện nhiều lỗi vặt

1. Phím ảo kém nhạy

Samsung Galaxy Note 9 được trình làng vào ngày 9-8-2018 với nhiều cải tiến nổi bật về thiết kế, cấu hình và đặc biệt là cây bút S-pen “thần thánh”. Tuy nhiên, cũng giống như nhiều thiết bị điện tử khác, Note 9 vẫn tồn tại vài lỗi vặt ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.

Theo Piunikaweb, có khá nhiều người dùng than phiền về tình trạng các phím ảo trên màn hình hoạt động không nhạy. Khi khởi động lại thiết bị, mọi thứ trở lại bình thường nhưng sau một thời gian lại gặp lỗi. Phía Samsung đã xác nhận vấn đề và cho biết bản cập nhật sửa lỗi đang được thực hiện.

Người điều hành diễn đàn Samsung đã xác nhận vấn đề và cho rằng lỗi phím ảo kém nhạy là do bản cập nhật ứng dụng Samsung Pay 3.0. Tuy nhiên, phiên bản này chỉ gây ra sự cố trên các thiết bị mà dịch vụ thanh toán di động Samsung Pay không được thiết lập. “Chúng tôi đã gửi chi tiết cho nhóm phát triển và họ đang nỗ lực sửa chữa”.

2. Camera ngừng hoạt động

Nhiều thành viên của diễn đàn XDA cũng phản ánh về tình trạng camera trên Note 9 bị ngừng hoạt động, đơn cử như:

“Tôi nhận thấy rằng camera trên Note 9 bị đơ khi chụp ảnh, thậm chí khi quay video còn tệ hơn”. 

“Tôi cũng gặp vấn đề tương tự, camera thường xuyên bị đơ và không phản hồi trong ít nhất 5-10 giây. Tôi đã thử xóa bộ nhớ cache của camera và khởi động lại, mọi thứ hoạt động bình thường nhưng một lúc sau lại xuất hiện lỗi”…

Nhân viên của Samsung đã trao đổi thông tin với những người bị lỗi và cho biết công ty đang làm việc để sửa chữa. Hy vọng công ty Hàn Quốc sẽ giải quyết vấn đề trong thời gian sớm nhất bằng cách phát hành bản cập nhật phần mềm.

3. Bút S-pen bị gãy

So với các phiên bản trước, bút S-pen trên Note 9 đã được cải thiện khá nhiều về tính năng. Tuy nhiên, một số người dùng đã phản ánh về việc cây bút bỗng nhiên bị gãy khi đang rút ra ngoài hoặc gãy khi đang sử dụng…

Chủ đề này đang được thảo luận khá sôi nổi trên diễn đàn chính thức của Samsung tại Mỹ, dưới đây là một số báo cáo của người dùng:

“Khi tôi kéo cây bút ra, phần đầu bút đã bị hư hỏng”. Tương tự, một người dùng khác cũng phản ánh về việc mới sử dụng S-pen hai, ba lần nhưng đầu bút đã bị gãy. Đối với một số trường hợp, Samsung đã tiến hành thay thế sản phẩm cho người dùng.

Bỏ qua các yếu tố hư hỏng kể trên, nếu xét về phần cứng và hiệu năng sử dụng thì Galaxy Note 9 cũng khiến nhiều người không khỏi thất vọng. Cụ thể, kênh YouTube SuperSaf TV đã thử nghiệm tốc độ mở ứng dụng giữa iPhone XS Max và Samsung Galaxy Note 9 (sử dụng bộ vi xử lý Exynos 9810).

Xét về phần cứng, Galaxy Note 9 được trang bị vi xử lý Exynos 9810, RAM 6 GB. Trong khi đó, iPhone XS Max chỉ có 4 GB RAM và sử dụng bộ vi xử lý “nhà làm” A12. Dù có dung lượng RAM nhỉnh hơn hẳn nhưng Samsung Galaxy Note 9 thực sự gặp khó khăn trong bài thử nghiệm mở ứng dụng. Với các ứng dụng nhẹ ban đầu, cả hai đều cho tốc độ tương đồng nhau, tuy nhiên, càng về sau Note 9 càng tỏ ra đuối sức.

Khi sử dụng phần mềm Geekbench 4 để kiểm tra hiệu suất, điểm đơn nhân của Note 9 đạt 2.701 điểm, thấp hơn gần gấp đôi so với iPhone XS Max (4.840 điểm). Tương tự, điểm đa nhân của iPhone lên đến 11.528 điểm, trong khi Note 9 chỉ đạt 9.001 điểm.

Trước đó, Samsung Galaxy Note 9 (ra mắt ngày 9-8-2018) cũng đã từng thất bại trước iPhone X (ra mắt ngày 12-9-2017), do đó việc thiết bị lép vế hơn iPhone XS Max cũng không có gì khó hiểu. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo video thử nghiệm tại địa chỉ:

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên Kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm