Người dùng băn khoăn giữa iPhone 4G và 3GS chính hãng

Chi phí mua iPhone mà mạng VinaPhone vừa công bố không thấp như người tiêu dùng mong đợi: Giá máy từ 9.888.000 đến 13.888.000 đồng kèm thuê bao 400.000-650.000 đồng trong 2 năm. Tuy nhiên, đây cũng là mức giá tương đối hợp lý bởi iPhone không phải dòng điện thoại bình dân, phù hợp với những ai đang phải thanh toán hóa đơn điện thoại tầm 400.000 đồng trở lên.

Dù vậy, nhiều người lo ngại họ sẽ phải "trung thành" với iPhone trong 2 năm, trong khi với tốc độ ra đời điện thoại hiện nay, 3GS sẽ thành "đồ cổ" vào 2012. "iPhone 3GS không còn là cơn sốt nữa, giờ nó nguội đi nhiều rồi. Hãy nghĩ lại xem, trong 2 năm công nghệ phát triển đến đâu và bạn đổi điện thoại mấy lần? Cá nhân tôi cỡ khoảng 4-5 lần dù không hẳn cứ đổi là máy phải đắt tiền, thời thượng", thành viên Tuyendcc chia sẻ trên diễn đàn Tinh Tế.

Người dùng băn khoăn giữa iPhone 4G và 3GS chính hãng ảnh 1

Một mẫu iPhone 4G trong trí tưởng tượng của người dùng.

Cả VinaPhone và Viettel chưa phân phối nhiều mẫu điện thoại kèm cam kết hợp đồng nên người sử dụng ít có lựa chọn khi muốn đổi iPhone sang một dòng máy khác. Bên cạnh đó, iPhone 4G cũng chưa ra đời nên chưa rõ hai nhà mạng này có chính sách cho phép khách hàng nâng cấp từ 3GS lên thế hệ bốn hay không, và nếu có thì chi phí nâng cấp là bao nhiêu. Năm ngoái, do không hài lòng với chế độ nâng cấp mà nhà cung cấp dịch vụ di động AT&T đưa ra (499 USD cho bản 32 GB), nhiều người dùng tại Mỹ đã quyết định bán tháo iPhone 3G để mua máy mới.

"3 tháng không phải là thời gian quá dài, nếu bạn không quá mê iPhone thì nên chờ xem phiên bản 4G có những tính năng gì mới, giá cả ra sao và chính sách của nhà mạng thế nào rồi quyết định vẫn chưa muộn. Và khi đó, giá bán 3GS có thể cũng sẽ 'mềm' hơn", độc giả HoaTT nhận xét.

Ngược lại, cũng có ý kiến cho rằng khi iPhone 4G ra đời, VinaPhone, Viettel và MobiFone sẽ chưa thể phân phối ngay sản phẩm, còn hàng xách tay sẽ có giá trên trời mà chỉ ít người dùng trong nước mua được (tương tự iPhone 3GS là 20 triệu đồng khi mới về VN). "Nếu chờ thì liệu bạn có đủ kiên nhẫn chờ, mà khả năng là phải đến tận cuối năm 2010, khi các nhà mạng nhập iPhone 4G về VN hoặc hàng xách tay giảm giá hay không? 'Vì cuộc sống là không chờ đợi' và bạn cũng không thể biết sản phẩm mới sẽ trông thế nào, thời điểm ra mắt chính xác là bao giờ, do đó nếu thích thì cứ mua ngay iPhone 3GS rồi sau này sẽ đổi sang máy mới nếu có nhu cầu", độc giả Kiên Thành góp ý.

Tương tự, có đến gần 50% độc giả khẳng định họ đang mong chờ iPhone 3GS do VinaPhone và Viettel phân phối, vượt xa các mẫu điện thoại "bom tấn" khác như Sony Ericsson Xperia X10 hay Nokia X6. Điều này cho thấy sức hút từ các sản phẩm của Apple không hề suy giảm.

iPhone thế hệ bốn dự kiến sẽ được công bố vào giữa năm 2010 với nhiều thay đổi được đồn đại là sử dụng chip lõi kép, camera 5 megapixel hỗ trợ flash, màn hình OLED và pin tháo rời. Apple chưa hé lộ bất cứ thông tin gì về sản phẩm mới này nhưng vào tháng 7/2009, một công nhân trẻ ở Foxconn (hãng sản xuất iPhone cho Apple) tại Trung Quốc đã tự tử vì bị bắt giam và tra khảo do làm mất một mẫu thử iPhone 4G.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm