Người dùng Apple muốn gì nhất ở iPhone 5S?

Người dùng Apple muốn gì nhất ở iPhone 5S? ảnh 1

iPhone 4S (trái) và iPhone 5. Ảnh: Laptopmag

Trong khi thiết bị Android, Windows Phone và BlackBerry đều đã trang bị màn hình kích thước 5 inch hoặc lớn hơn, màn hình cảm ứng của iPhone chỉ có kích thước 4 inch. Apple đã tăng kích thước từ 3.5 inch lên 4 inch với iPhone 5, tuy nhiên người dùng cần thêm nhiều hơn nữa từ iPhone 5S.

Trong khảo sát của Gazelle, công ty cung cấp nền tảng cho phép mọi người mua bán, trao đổi đồ điện tử cũ, thực hiện, màn hình lớn hơn được xem là một trong những tính năng hàng đầu mà người mua muốn có, nếu phải nâng cấp lên iPhone 5S. Các tính năng khác được nhắc tới bao gồm phiên bản hệ điều hành mới iOS 7 và chip nhanh hơn. Điểm người dùng không hài lòng từ khảo sát, chính là việc iOS 7 chắc chắn sẽ xuất hiện trên mẫu iPhone mới, ngay khi smartphone ra mắt, như truyền thống của Apple.

Apple không xác nhận hay phủ nhận bất cứ tin đồn nào liên quan tới người kế nhiệm iPhone 5. Dù vậy, các tin đồn đều cho rằng “táo khuyết” đang thử nghiệm màn hình lớn hơn. Tháng 6/2013, hãng tin Reuters đưa tin Apple đang thử nghiệm màn hình từ 4.7 inch tới 5.7 inch. Vài tuần trước, Thời báo Phố Wall cũng khẳng định thông tin này, song không nói rõ kích thước.

Một điểm thú vị khác từ khảo sát của Gazelle là 85,2% người tham gia trả lời sẽ mua mẫu iPhone giá rẻ tin đồn. Chỉ có 14,9% lựa chọn “tuyệt đối không”, khi được hỏi có mua iPhone giá rẻ không. Mẫu iPhone giá rẻ có tên iPhone 5C có thể có cấu hình tương đương iPhone 5, nhưng dùng vỏ nhựa và mang nhiều màu sắc khác nhau như iPod.

Mặt khác, iPhone 5S được xem là người thừa kế đích thực của iPhone 5 và trang bị cảm biến dấu vân tay, chip nhanh hơn, máy ảnh 12.0 MP. Apple được cho là sẽ giới thiệu cả hai mẫu iPhone mới vào ngày 10/9.

Theo Du Lam (ICTnews / Laptopmag)

Đọc thêm