Nghiên cứu cho thấy người nghèo thường xài iPhone?

Theo SCMP, hầu hết người dùng iPhone thường là phụ nữ chưa lập gia đình và nằm trong độ tuổi từ 18 đến 34, tốt nghiệp trung học và thu nhập hằng tháng dưới 3.000 NDT (khoảng 10 triệu đồng). Ngược lại, những người sử dụng điện thoại Huawei, Xiaomi đa số đều là nam giới (25-34 tuổi) và thường đã kết hôn, tốt nghiệp đại học, thu nhập hằng tháng 5.000-20.000 NDT (16-60 triệu đồng). Nghiên cứu này cũng cho thấy người sử dụng Huawei thường có căn hộ và xe hơi riêng trong khi người dùng Apple thì không. 

Sinh viên tốt nghiệp đại học và những người kiếm được hơn 20.000 NDT/tháng thường thích sử dụng Huawei và Xiaomi, trong khi đó lượng người dùng Oppo và Vivo thường có thu nhập khoảng 3.000-10.000 NDT/tháng. 

Apple là hãng sản xuất smartphone lớn thứ ba chỉ sau Samsung Electronics và Huawei Technologies. Công ty thường tăng giá iPhone sau mỗi lần ra mắt, dẫn đến việc khó tiếp cận với lượng người dùng đông đảo tại các thị trường mới nổi như Ấn Độ. Do đó, họ sẽ có xu hướng chọn các thương hiệu rẻ hơn như OnePlus, Honor...

iPhone 6, 6S và 6S Plus đều là những smartphone được sử dụng phổ biến ở Trung Quốc dù đã ra mắt cách đây bốn năm. 

Theo một nghiên cứu của Counterpoint hồi cuối tháng 10, Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi là bốn nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất ở Trung Quốc với khoảng 80% thị phần khi kết hợp lại, trong khi Apple chỉ nắm giữ 9% thị phần.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết.

 

Đọc thêm