Nexus 7 II sẽ ít bị "làm giá" ở Việt Nam

Khác với phiên bản đời đầu, ngoài cấu hình mạnh mẽ thì Nexus 7 II có độ phân giải màn hình lên đến 1920 x 1200 pixel, cao hơn iPad mini một sản phẩm khá “hot” với độ phân giải chỉ 1024 x 768.

dù sản phẩm không được bán ở Việt Nam, thế nhưng thị trường máy tính bảng trong nước đang chuẩn bị cho cơn sốt mới. Theo anh Chu Võ Kim Long, Giám đốc Trung tâm Tablet Plaza, mặc dù thông tin máy tính bảng mới của Google sẽ xuất hiện từ tháng 7, thế nhưng từ nhiều tháng trước đã có khá nhiều đơn đặt hàng. Thậm chí nhiều khách hàng chấp nhận bán lại chiếc máy Nexus 7 đời cũ với giá rẻ để đổi máy mới. Cũng theo anh Long, từ lúc máy Nexus mới được công bố, mức giá các sản phẩm cũ cũng đã giảm từ 600.000 đến 800.000 đồng/máy.

Nexus 7 II sẽ ít bị "làm giá" ở Việt Nam ảnh 1

Chiếc máy tính bảng của Google sẽ ít bị “làm giá” hơn các thế hệ iPad.

Tuy nhiên, vẫn không ít ý kiến lo ngại Nexus 7 II khi về Việt Nam sẽ bị “làm giá” như hiện tượng iPad. Đơn cử như phiên bản Nexus 7 Wi-Fi 32 GB được công bố giá bán là 270 USD, với phiên bản có thêm kết nối 4G LTE, dung lượng 32 GB giá bán ở mức 350 USD. Một số dự đoán trên các diễn đàn mạng cho rằng máy tính bảng mới khi về Việt Nam sẽ có giá cao hơn khoảng 30% so với giá niêm yết.

Mặc dù vậy, theo một doanh nghiệp kinh doanh thì mức giá của máy tính Google sẽ ít bị “thổi phồng” như các thế hệ iPad. Nguyên nhân là các nhà sản xuất cho đặt hàng trực tiếp với số lượng lớn và người dùng có nhiều kênh mua hàng qua mạng chứ không bán nhỏ lẻ như iPad. Mặt khác, dù khá “hot” nhưng máy tính bảng không cònlà sản phẩm quá hiếm trên thị trường như trước đây.

Theo nhận định chung, phiên bảng Nexus 7 II 32GB 4G khi về Việt Nam sẽ có giá khoảng 8 đến 8,5 triệu đồng, trong khi đó phiên bản 32 GB Wi-Fi sẽ chỉ có giá khoảng 5,5 đến 6 triệu đồng. Dẫu giá máy có cao hơn giá niêm yết, thế nhưng đây vẫn là mức giá khá mềm so với các dòng máy tính bảng trên thị trường hiện nay.

TÂM BẢO

Đọc thêm