Nexus 10 phiên bản mới sẽ dùng chip đồ họa 8 lõi

Nexus 10 phiên bản mới sẽ dùng chip đồ họa 8 lõi ảnh 1

Nexus 10 sẽ được nâng cấp phiên bản mạnh hơn để tăng hiệu suất sử dụng.

Theo Bright Side of News, trang tin chuyên về ngành công nghiệp bán dẫn, Google đang chuẩn bị ra mắt phiên bản mới của Nexus 10 tại triển lãm MWC 2013 vào cuối tháng tới. Điểm đáng chú ý nhất ở sản phẩm là bộ vi xử lý 4 lõi và chip đồ họa 8 lõi Mali-T678. Phiên bản cũ đang sử dụng chip Exynos 5 lõi kép và chip đồ họa Mali-T604 và được cho là không đủ mạnh để hoạt động mượt mà.

Nguồn tin trên cũng cho hay đã được sử dụng thử cấu hình mới của Nexus 10 tại triển lãm CES vừa qua dù kiểu dáng không có sự thay đổi. Hiệu suất của máy cũng được khẳng định là "mạnh hơn nhiều" so với bản gốc sau một số kết quả benchmark nhanh. 

Nếu các thông tin là chính xác, Nexus 10 bản mới sẽ được trưng bày tại triển lãm MWC cuối tháng tới. Ngoài ra,  sự kiện Google I/O cũng có thể là nơi ra mắt sản phẩm, giống như truyền thông của Google với các thiết bị Nexus. 

Nexus 10 phiên bản mới dự kiến cũng sẽ bán ra với hai phiên bản dung lượng 16 và 32 GB trên Play Store. 

Chiếc tablet 10,1 inch của Google hiện có độ phân giải lên tới 2.560 x 1.600 pixel, đạt mật độ 299 điểm ảnh mỗi inch trong khi iPad màn hình Retina mới nhất cũng chỉ có 2.048 x 1.536, tương đương 264 ppi. Tuy nhiên, cũng chỉ vì ưu điểm này mà máy cần có cấu hình mạnh mẽ hơn để "kham" được khả năng hiển thị. Apple cũng từng phải tăng thời lượng pin cũng như cấu hình cho các mẫu iPad 3 và 4 để trợ giúp màn hình.

Theo Tuấn Hưng (VNE)

Đọc thêm