New iPad ế ẩm, công nhân “chơi dài”

New iPad ế ẩm, công nhân “chơi dài” ảnh 1

Tốc độ tiêu thụ New iPad nhanh chóng giảm xuống, khiến công nhân đôi khi không làm việc hết 5 ngày/ tuần

Apple tuyên bố họ đã bán được 3 triệu máy New iPad vào tuần đầu lên kệ, cũng như cháy lượng hàng đặt trước vào thời điểm đó. Tuy nhiên, New iPad đã không duy trì được độ nóng lâu dài như các sản phẩm trước đó của Apple.

Theo thông tin trên trang Want China Times, nhân viên của Foxconn – nhà máy chuyên sản xuất thiết bị cho Apple tại Trung Quốc – đã tiết lộ sự cắt giảm lớn trong hoạt động sản xuất New iPad.

Anh Wang, một nhân viên làm việc cho dây chuyền lắp ráp tablet của Foxconn tại Thâm Quyến, cho biết, trong tháng 02/2012, công nhân phải tăng cường làm ngoài giờ để sản xuất đủ lượng New iPad: “Ban đầu chúng tôi phải làm việc 8 tiếng/ ngày, đôi khi tăng ca thêm 2 giờ nữa. Chúng tôi đã lắp ráp lên tới 1.000 máy New iPad trong 10 giờ. Vào tháng 2, chúng tôi cho ra đời từ 150 đến 180 máy mỗi giờ”.

Nhưng đến tháng 3, mức độ tiêu thụ nhanh chóng giảm xuống và công nhân đôi khi không làm việc hết 5 ngày/ tuần. Anh Wang đã được nghỉ 10 ngày tháng trước vì doanh số New iPad giảm. Anh này cho biết thêm, doanh số thấp khiến Foxconn chuyển 3 trong số 20 dây chuyền sản xuất  sang lắp ráp một sản phẩm hoàn toàn mới.

Hiện tại, Apple vẫn chưa công bố báo cáo kinh doanh của quý vừa qua.

Theo Phạm Duyên (ICTnews / Wantchinatimes)

Đọc thêm