New iPad chỉ là "đóng thế" cho 1 iPad "khủng" hơn?

New iPad chỉ là "đóng thế" cho 1 iPad "khủng" hơn? ảnh 1

Apple lẽ ra đã ra mắt một iPad "khủng" hơn. (Ảnh: Cnet)
Raymond Soneira, người sáng lập, đồng thời là CEO của DisplayMate Technologies đã tiết lộ, chiếc iPad chính thức của Apple đáng lẽ sử dụng công nghệ màn hình IGZO của Sharp. Tuy nhiên, ở vào thời điểm đó, công nghệ IGZO của Sharp chưa sẵn sàng khiến Apple buộc phải chuyển sang công nghệ Amorphous Silicon truyền thống.

Nếu theo kế hoạch A, chiếc iPad sẽ đạt độ siêu mỏng do công nghệ màn hình IGZO cho phép họ sử dụng các bóng bán dẫn cũng như mạch điện nhỏ hơn, cho phép nhiều ánh sáng đi qua và số bóng đèn để chiếu sáng sẽ cần ít hơn.

Trong khi đó công nghệ màn hình New iPad dùng silicon vô định hình, dù đạt được mật độ điểm ảnh "cực khủng" nhưng ánh sáng đi qua không nhiều nên phải cần gấp đôi số bóng đèn LED, đồng thời kích thước pin cũng phải tăng thêm 70% để đáp ứng điện số đèn nhiều gấp đôi này.

New iPad chỉ là "đóng thế" cho 1 iPad "khủng" hơn? ảnh 2

New iPad vẫn là vua tablet dù chỉ là sản phẩm của kế hoạch B.
Richard Shim, một nhà phân tích tại Display Search cũng đồng quan điểm với CEO của DisplayMate. “Công nghệ IGZO có thể cho màn hình sáng hơn, đồng nghĩa với việc bạn không cần sử dụng nhiều đèn LED và pin cỡ lớn như trên màn hình Amorphous Silicon”, Shim nói.

Với những gì New iPad đã đạt được cho đến thời điểm này, cho dù đó chỉ là kế hoạch B của Apple thì cũng đủ để đưa sản phẩm của mình lên ngôi vua. Còn người dùng lại tiếp tục chờ đợi chiếc iPad hoàn hảo hơn theo đúng triết lí thẩm mỹ của Steve Jobs trong thời gian tới.
Theo Thanh Phong Tổng hợp (VNN)

Đọc thêm