Netbook thứ 2 của HP có mặt tại ViệtNam

HP 1001TU
HP 1001TU

Netbook HP 1001TU có cấu hình tương tự như các netbook khác đang có mặt trên thị trường trong nước hiện nay, đó là sử dụng chip Intel Atom N270 1,6GHz, RAM 1GB, ổ cứng 60 GB và được cài sẵn hệ điều hành Window XP. Cấu hình này cho phép máy xử lý tốt các tác vụ cơ bản mà người dùng chờ đợi ở một chiếc máy tính xách tay bổ trợ. Pin của máy có khả năng hoạt động liên tục trong gần 3 tiếng đồng hồ.

Điểm nổi bật của chiếc netbook này chính là hình dáng được thiết kế khá bắt mắt. Vỏ nhựa được ứng dụng công nghệ in vân chìm Imprint giống như ở dòng laptop giải trí Pavillon, mang lại những họa tiết, hoa văn rất ấn tượng. Toàn bộ phần thân máy là một màu đen đồng nhất, với các góc được bo tròn và các cạnh được uốn cong. Bên cạnh đó với bề ngang rộng gấp rưỡi bề dọc khiến cho bàn phím của máy rộng không thua kém gì những chiếc laptop thường tạo nên sự dễ chịu cho người dùng.

Các công tắc bật/tắt máy và bật/tắt kết nối Wi-Fi của chiếc máy được thiết kế khá khác biệt so với các máy xách tay thông thường. Đó là tất cả đều nằm ở vị trí gờ trước, hoạt động theo cơ chế gạt ngang, chứ không phải bấm nút như các loại khác. Ở phía trên bàn phím là hệ thống loa màu bạc làm từ kim loại. Màn hình của máy là màn hình gương có độ rộng 10 inch được phủ một lớp chống lóa nên vẫn có thể sử dụng tốt ngoài trời. Các cổng kết nối của chiếc máy này được bố trí ở 2 cạnh bên, bao gồm 2 cổng USB, một cổng Expansion Port, một đầu đọc thẻ nhớ, một cổng micro và headphone dùng chung, một cổng Ethernet và một cổng dùng để khóa máy.

HP 1001TU cũng được trang bị một chiếc webcam để người dùng sử dụng lúc chat hay hội thảo từ xa. Nhưng chất lượng của chiếc webcam này là không cao khi hình thiếu sáng.

HP 1001TU về Việt Nam với giá là 519 USD, một mức giá so với mặt bằng chung Netbook là hơi cao tuy nhiên điều này cũng khá dễ hiểu vì đích ngắm thị trường của HP 1001TU là dành cho khách hàng cao cấp.

Lê Mỹ (Dân Trí)

Đọc thêm