Netbook chạy đồng thời Android và Windows XP

Mẫu Netbook được trang bị một màn hình cảm ứng 7,6-inch có thể tháo rời, bộ vi xử lý hỗ trợ hệ điều hành Android và có thời lượng sử dụng pin từ 8 đến 10 tiếng đồng hồ. Mẫu thiết kế của sản phẩm được Viện công nghệ thông tin Đài Loan đem đến triển lãm Computex 2009 vừa qua. Viện đang tìm kiếm một công ty tại Đài Loan để chế tạo và bán sản phẩm này, người đại diện của Viện cho biết.

Netbook hoạt động trên hệ điều hành Google Android nhưng có thể tự động đẩy ra hai mặt màn hình và mở hệ điều hành Windows XP khi người dùng mở một ứng dụng như Microsoft Word. Đây là ứng dụng hoạt động trên các máy tính được trang bị kiến trúc chip x86.

Chip x86 sử dụng cho thiết bị là chip Via C7 có tốc độ xung nhịp 1,6GHz, được đặt ở dưới bàn phím và hỗ trợ kết nối Wi-Fi hay mạng viễn thông băng rộng. Chip này được sử dụng để thiết bị chạy các ứng dụng chỉ dành cho kiến trúc x86.

Sản phẩm sử dụng chip Samsung 533MHz (một lõi Arm) để chạy hệ điều hành Android. Công nghệ Wimax cũng được kiểm thử trên mẫu netbook này và sản phẩm cũng đã hỗ trợ tốt công nghệ này.

Do hoạt động được cả hai hệ điều hành nên sản phẩm sẽ có giá đắt hơn các dòng netbook truyền thống khoảng hơn 50USD.

Theo VnMedia (PCAd)

Đọc thêm