Năm sau smartphone có gì khác?

Sau các dòng điện thoại màn hình cong, Samsung đã bắt đầu phát triển smartphone với màn hình có thể uốn và gập lại. Mục tiêu tiếp theo của Samsung là màn hình có thể uốn dẻo trong năm 2014 và màn hình gập năm 2015. Nếu thành công, smartphone có màn hình gập sẽ xuất hiện cuối năm 2015 hoặc đầu 2016.

Bên cạnh đó là cuộc chạy đua nâng cấp mật độ điểm ảnh, LG từng cho biết sẽ sớm tung ra thị trường một mẫu màn hình dành cho smartphone có độ điểm ảnh lên đến 538 ppi. Mẫu thiết kế màn hình của LG sử dụng công nghệ panel AH-IPS và công nghệ lớp nền Poly-Silicon nhiệt độ thấp. Màn hình này có độ sáng 430 nit và độ phân giải QuadHD (2556 x 1440 pixel). Mật độ này cao hơn hẳn đối thủ là iPhone 5S chỉ hỗ trợ 326 ppi.

Năm sau smartphone có gì khác? ảnh 1

Điện thoại sẽ có kiểu dáng lạ hơn trong năm 2014.

Riêng với các sản phẩm của Apple, công nghệ mới của hãng này chỉ xung quanh các nguồn tin đồn đoán. Theo đó, nhiều khả năng Apple sẽ sản xuất kính sapphire cho ống kính camera, mặt đồng hồ thông minh và có thể là cả màn hình iPhone 6. Bên cạnh đó, đường viền của những chiếc iPhone mới sẽ hiển thị với khả năng thông báo các trạng thái của chiếc điện thoại, đồng thời hỗ trợ cảm ứng ở viền giúp cho việc điều khiển smartphone màn hình lớn tốt hơn.

Theo dự đoán, năm sau smartphone sẽ có được hàng loạt sự cải tiến khác về âm thanh, máy ảnh, độ bền. Đặc biệt, công nghệ âm thanh có thể sẽ mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm thú vị.

TÂM BẢO

Đọc thêm