Năm sau LG sẽ phát hành TV 3D LED 72 inch

Năm sau LG sẽ phát hành TV 3D LED 72 inch ảnh 1

Mẫu HDTV 3D LEX9 72 inch bản thử nghiệm của LG tại triển lãm IFA 2010 vừa diễn ra. Ảnh: Flatpanelshd.

Hãng điện tử Hàn Quốc này cho biết, năm sau họ sẽ đưa ra thị trường mẫu HDTV 3D sử dụng công nghệ màn hình Nano LED có kích thước lên tới 72 inch, nằm trong dòng Nano LED LEX9 series. Như vậy, LED LEX9 72 inch có màn hình lớn hơn mẫu 3D LED đang giữ ngôi vị lớn nhất thế giới 65UNC8000 tới 7 inch.

Tại triển lãm IFA 2010 vừa mới kết thúc, LG đã trưng bày mẫu 3D khổng lồ LEX9 72 inch phiên bản thử nghiệm. Có màn hình rất rộng nhưng bù lại mẫu LG LEX9 thử nghiệm lại không kiểu dáng mỏng khi độ dày màn hình từ 3 cho tới 4 cm. Hãng điện tử của Hàn Quốc giải thích, với công nghệ Nano LED, chắc chắn LEX9 series khi phát hành sẽ có kiểu dáng siêu mỏng giống như mẫu Nano LED khác từng được giới thiệu trước, LEX8 series, đi kèm khả năng trình diễn hình ảnh với chất lượng hoàn hảo nhờ màn hình LED thế hệ mới.

Năm sau LG sẽ phát hành TV 3D LED 72 inch ảnh 2

LEX9 72 inch lớn hơn Samsung 65UNC8000, mẫu 3D LED lớn nhất thế giới hiện nay khoảng 7 inch. Ảnh: LG.

Về cơ bản, công nghệ màn hình Nano LED sử dụng một tấm phim cực mỏng với các chấm cố định nhỏ xíu nằm ở ngay trước dải đèn LED đầy đủ, giúp cho ánh sáng phân tán đồng đều trên khắp màn hình. Nhờ vậy, khả năng kiểm soát các điểm tối mờ cục bộ trên màn hình LED hoạt động hiệu quả hơn, tăng cường độ tương phản và độ sâu của hình ảnh.

Như vậy, khi được bán chính thức vào năm sau, LEX9 series sẽ là dòng HDTV 3D có kích thước màn hình lớn nhất thế giới của LG.

Theo Ngân Lê (Sohoa)

Đọc thêm