Năm 2013, LG sẽ bán TV OLED 55 inch

Năm 2013, LG sẽ bán TV OLED 55 inch ảnh 1

TV OLED luôn có kiểu dáng siêu mỏng. Ảnh: Flickr.

Jung Ho, phó Chủ tịch LG Display, tuyên bố, "tham vọng của LG trong thời gian tới sẽ là nhà sản xuất hàng đầu thế giới về TV OLED và thực hiện việc phổ biến OLED kích thước lớn ra ngoài thị trường". Hiện tại, hãng điện tử Hàn Quốc đã lên kế hoạch và bắt đầu bước vào quá trình sản xuất ra các mẫu TV OLED có kích thước lớn hơn, đủ sức cạnh tranh về giá so với các sản phẩm màn hình LCD truyền thống. Các nhà máy sản xuất màn hình OLED đã bắt đầu được LG này xây mới tại Hàn Quốc và Trung Quốc.

Theo như lời phát biểu của vị phó Chủ tịch LG Display, trước tiên hãng điện tử Hàn Quốc sẽ phát hành những mẫu TV OLED 3D 31 inch đầu tiên của mình ra thị trường Mỹ và châu Âu ngay trong năm nay. Tiếp sau đó, LG sẽ trình làng phiên bản TV OLED mẫu kích cỡ 55 inch trong năm 2012 trước khi tung sản phẩm này ra thị trường một năm sau đó.

Thông tin từ OLED- Display cũng cho biết thêm, LG Display cùng với Samsung hiện đang là hai nhà sản xuất màn hình LCD dẫn đầu thế giới hiện nay. Trong quý IV/2010 vừa rồi hãng sản xuất màn hình của LG đã xuất xưởng 792 triệu m2 màn hình mỏng, tăng 10% so với quý trước. Trong đó, các sản phẩm màn hình phục vụ cho việc sản xuất TV LCD vẫn chiếm tỷ trọng cao nhất với 56%, tiếp sau đó là màn hình máy tính, màn hình dành cho laptop và điện thoại di động với lần lượt 19%, 17% và 8%.

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm