Năm 2010, Samsung, LG và Sony dẫn đầu về TV LCD

Năm 2010, Samsung, LG và Sony dẫn đầu về TV LCD ảnh 1

Samsung vẫn là số một về TV LCD trong khi LG và Sony lần lượt giữ các vị trí thứ hai và thứ ba trong làng TV LCD. Ảnh: Aving.

Digitimes cho biết, ba nhà sản xuất Samsung Electronics, LG Electronics và Sony đang đứng đầu thế giới về sản lượng TV LCD. Samsung đang trên đường đạt được mốc tiêu thụ 35 triệu TV LCD trong năm nay và vẫn sẽ là hãng sản xuất dẫn đầu doanh số TV LCD toàn cầu, vượt qua con số tiêu thụ 27 triệu sản phẩm của năm trước.

Trong khi đó, đến hết năm 2010, doanh số tiêu thụ TV LCD của LG sẽ đạt 23 triệu sản phẩm, gấp rưỡi so với con số 16 triệu của năm ngoái. Còn Sony sẽ là hãng sản xuất đứng thứ ba về mảng sản phẩm TV LCD toàn cầu hiện nay, ngay sau hai hãng của Hàn Quốc với doanh số dự kiến năm 2010 sẽ đạt 21 triệu sản phẩm, so với 15 triệu của năm 2009.

Theo tính toán của Digitimes, hiện số lượng TV LCD mà ba hãng dẫn đầu thị trường hiện nay là Samsung, LG và Sony đã chiếm tới hơn một nửa doanh số của thị trường toàn thế giới. Tổng TV LCD bán ra của các hãng còn lại như Sharp, Toshiba, JVC, Vizio, Panasonic, Philips và một số thương hiệu khác đều chưa bằng ba hãng kể trên.

Theo Phạm Anh (Sohoa)

Đọc thêm