Mục đích Windows 8 là “dìm hàng” iPad?

Mục đích Windows 8 là “dìm hàng” iPad? ảnh 1

Một nguồn tin thân cận với vụ việc cho biết, đại gia phần mềm dự đoán viễn cảnh trên sẽ trở thành hiện thực vào “giữa năm 2013”. Để đạt được mục tiêu đó, Microsoft đang rất tích cực giúp đỡ các đối tác phần cứng như Dell, HP và Acer để có thể phát hành tablet Windows 8 trước mùa Giáng sinh cuối năm nay.

Số lượng các tablet thuộc binh đoàn Windows 8 có thể sẽ lên tới 32 sản phẩm các loại, với đủ các kích cỡ, cấu hình và giá bán khác nhau.

Apple đã luôn là thế lực thống trị thị trường máy tính bảng trong hai năm trở lại đây. Ngay cả khi phe Android ồ ạt xuất quân với những gương mặt nổi bật như Samsung Galaxy Tab 10.1 hay Amazon Kindle Fire, Apple vẫn cho thấy sức hút khó cưỡng của hãng khi thâu tóm tới 62% thị phần (số liệu từ hãng nghiên cứu TrendForce hồi tháng Hai).

Bản thân giới phân tích cũng tin rằng Apple không dễ bị đánh bại trên một sân chơi mà chính họ đã tạo ra, đã định nghĩa nên. Chuyên gia Chris Whitmore của Deutsche Bank khẳng định cả Google lẫn Microsoft đều “gặp khó khăn trong việc đạt đến giá trị mà Apple mang lại cho người dùng iPad”.

Cụ thể hơn, Whitmore đánh giá Android và Windows khó cạnh tranh được về tổ hợp giá thành – tốc độ - cấu hình của dòng sản phẩm iPad hiện hành.

Hơn nữa, câu chuyện thị phần có thể sẽ rất khác nếu tính đến khả năng Apple sẽ tung ra một phiên bản iPad Mini đúng như đồn đoán trong năm 2012. Đầu tuần này, cổng web Netease của Trung Quốc cho hay iPad Mini sẽ có giá bán từ 249-299 USD. Quan trọng hơn, cổng này dẫn lời một nguồn tin “đáng tin cậy” tiết lộ Apple dự định xuất xưởng 6 triệu iPad Mini ngay trong quý III.

Tất nhiên, Apple không phải là không thể đánh bại. Cuối năm 2010, Táo khuyết nắm giữ tới 87% thị phần, cao hơn rất nhiều so với con số 62% hiện tại. Giới phân tích cho rằng thị phần của Apple vẫn có thể bị lung lay khi ngày càng nhiều tablet đối thủ lên kệ, theo một tinh thần chung là “mãnh hổ nan địch quần hồ”.
Theo Trọng Cầm (VNN)

Đọc thêm