Mua MP3 "siêu rẻ"

Dọc phố Lê Thanh Nghị (Hà Nội) có rất nhiều cửa hàng nhỏ bán các sản phẩm số như máy nghe nhạc MP3, MP4 và phụ kiện máy tính... với giá rất “mềm”.

“Giá rẻ, chất lượng nghe cũng tốt nên máy nghe nhạc MP3 thường được nhiều sinh viên chọn mua, đặc biệt vào các dịp ngày lễ như 8/3, 14/2 sinh viên thường mua tặng bạn gái”, nhân viên một cửa hàng cho biết. Quả thực, máy nghe nhạc ở đây có giá rất rẻ, nhiều sản phẩm chưa đến 200.000 đồng, thời gian bảo hành thường là 3 tháng, thậm chí một số nơi cam kết trong 1 tháng đầu tiên khách hàng được mua 1 đổi 1 nếu sản phẩm có vấn đề.

Ngoài các cửa hàng trên phố Lê Thanh Nghị, tại Hà Nội có rất nhiều cửa hàng bán máy MP3 giá rẻ, như trên phố Thái Hà, Khương Đình, Định Công…

Một nhân viên bán hàng cho biết sản phẩm có mức giá khá rẻ vì đây là hàng second-hand. “Thường là hàng công ty nhưng bị lỗi, chúng em lấy về bán. Một số sản phẩm là hàng đã dùng rồi. Tuy nhiên, chất lượng vẫn còn tốt, hơn nữa chúng em có bảo hành 3 tháng, sẵn sàng 1 đổi 1 trong tháng đầu”.

Tìm kiếm trên các diễn đàn mua bán, máy nghe nhạc cũng là một trong những mặt hàng “hot”, được rao bán khá nhiều, và rất hấp dẫn như “MP3-Giá cực sốc”, “Giá siêu rẻ, hàng độc” hay “Quá rẻ nhưng không bèo”…. Quả thực, hầu hết giá các loại máy MP3 được rao bán đều khoảng 500.000 đồng trở xuống, một số mẫu máy đắt là khoảng trên 1 triệu đồng.

Kiểu bảo hành “1 đổi 1”

Thường tên tuổi của những mẫu máy nghe nhạc này đều khá lạ lẫm, như Chuwi, Hode, i Tech... Tuy vậy, ngay cả những mẫu máy nghe nhạc thương hiệu nổi tiếng như Apple iPod Shuffle 1GB cũng được bán với giá... bất ngờ là 180.000 đồng. Thực ra, đây là hàng “Táo Tầu” (nghĩa là Apple China). Hầu hết sản phẩm không đề xuất xứ, chỉ khi hỏi, nhân viên bán hàng mới cho biết đó là hàng Trung Quốc.

Quan sát khoảng 30 phút tại một cửa hàng, lượng khách ra vào khá đông. Người mua thích sản phẩm nào đều được nghe thử. Nếu chất lượng có vấn đề, nhân viên sẽ thử lại, xem xét, thay tai nghe đến khi nghe được thì thôi. Cũng có một số mẫu máy, khi thử lại vẫn không ổn, đành hẹn khách hàng “tuần sau quay lại lấy hàng mới”. Một số khách hàng quay lại để bảo hành sản phẩm, và vì mới mua nên được “1 đổi 1”. Nếu có người khách sau vào bảo hành “1 đổi 1”, nhân viên liền đưa chiếc máy lỗi của người khách trước ra, lần này nếu hú họa nghe thử thấy “ok”, thì đây chính là sản phẩm mới “1 đổi 1” cho người kia. Thực tế, sản phẩm lỗi của người này rất dễ dàng trở thành sản phẩm mới đổi cho người khác.

Theo ICTnews

Đọc thêm