Mua máy xem phim cầm tay với 2 triệu

Mua máy xem phim cầm tay với 2 triệu ảnh 1

Sony Walkman S Series là một lựa chọn về máy xem phim dưới 2 triệu. Ảnh: Sonyvn.

Các mẫu PMP trong siêu thị điện máy chỉ quanh quẩn ở những nhãn hàng lớn như Sony, JVJ và Creative. Với Sony, bạn có thể chọn dòng E và S. Sony Walkman E series màn hình 2" có giá 1,8 triệu đồng còn Sony Walkman S series màn hình 2,4" có giá 2 triệu đồng. Tuy nhiên, với bộ nhớ 4 GB và màn hình nhỏ như vậy, nhiều người cho rằng hai mẫu Walkman trên không phải là lựa chọn để xem phim.

Ngoài Sony Walkman và Creative Zen, JVJ cũng có ba mẫu máy xem phim cầm tay F10, F7, F5 với màn hình tương đối lớn, đều trên 2,4 inch, giá rẻ hơn Sony, chỉ từ 1,4 cho đến 1,7 triệu đồng. Máy của JVJ thiết kế vỏ bên ngoài là nhựa bóng, thân máy cũng không chắc chắn.

Mua máy xem phim cầm tay với 2 triệu ảnh 2

Tuy không được chú ý nhiều do có thiết kế "vay mượn" và chất lượng chưa đủ yên tâm, nhưng PMP nhãn hiệu Trung Quốc là một lựa chọn không tồi. Ảnh: Dangcapso.

Ở thị trường xách tay, các mẫu xem phim, nghe nhạc với giá này chủ yếu tới từ Trung Quốc. Ấn tượng đầu tiên chính là số lượng mẫu mã, kiểu dáng, chức năng của các mẫu PMP Trung Quốc tầm giá này rất đa dạng và phong phú, khác hẳn với hàng chính hãng trong các siêu thị điện máy. Tại một cửa hàng trên phố Trần Đại Nghĩa (Hai Bà Trưng, Hà Nội), anh chủ cửa hàng nhiệt tình tư vấn tới 10 model khác nhau của các hãng JXD, Onda và Gemei.

Mặc dù khách mua còn ái ngại về chất lượng máy móc, nhưng chủ cửa hàng khẳng định, những mẫu máy PMP của JXD, Onda, Gemei của anh đều bảo hành một năm. Anh khẳng định, "nếu không có xuất xứ rõ ràng và đảm bảo về chất lượng, cửa hàng đâu dám bảo hành lâu như vậy".

Tiêu biểu trong nhãn hãng JXD là mẫu JXD 200 có kiểu dáng sao chép lại thiết kế của máy chơi game Sony PSP với màn hình 4,3", bộ nhớ 8 GB, nghe FM, chơi game, xem phim đa định dạng và cả camera tích hợp phía sau lưng mà giá chỉ 1,38 triệu đồng. Đây là dòng máy xem phim cầm tay nhưng đáp ứng phần nhiều tính năng chơi game. Tuy nhiên, vỏ ngoài có màu sắc hơi dại, bóng làm giảm đi phần nào sức hấp dẫn.

Trong khi đó, Onda 575 và Gemei 690 đều có thiết kế khá cứng cáp và chắc chắn, cầm trên tay rất vừa vặn. Onda 575 bộ nhớ 8 GB, màn hình rộng 5 inch, không cảm ứng, máy hỗ trợ chạy nhiều định dạng video, có thể nâng cấp thêm thẻ nhớ 16 GB và đặc biệt, xuất được tín hiệu video 1080p thông qua cổng HDMI tích hợp ngay trên máy ra TV.

Nếu thích cảm ứng, nên chọn Gemei 690, bởi ngoài một màn hình cảm ứng 4,3" và bộ nhớ 4 GB (hỗ trợ nâng cấp thêm thẻ nhớ), PMP này còn hỗ trợ đọc file PDF, chơi game cảm ứng và có giá bán tương đối mềm, 1,45 triệu đồng. Cũng hỗ trợ phát hình ra TV như PMP của Onda, nhưng PMP Gemei 690 có màn hình hiển thị nét và đẹp nhất trong cả ba mẫu.

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm