Mua iPad rẻ, nhận được... khoai tây

Nếu như bạn ham rẻ mua lại một chiếc đồng hồ Rolex trên chợ đen, nhiều khả năng đó chỉ là một cục kim loại vô giá trị. Tương tự, nếu như một người xa lạ trên phố ngỏ ý bán lại iPad với giá quá hời, nguy cơ cao là bạn sẽ chỉ nhận được những thứ không đáng giá hơn một hộp táo mà thôi. Hoặc là khoai tây, như trong trường hợp này.

Mua iPad rẻ, nhận được... khoai tây ảnh 1

Tờ Manchester Evening News đưa tin vụ việc xảy ra ngay tại trung tâm Manchester hồi đầu tuần trước. Nạn nhân kể lại rằng anh ta đang đứng ở ga tàu điện Piccadilly thì có hai quý ông ăn mặc lịch thiệp đến bắt chuyện. Một người ngỏ ý nhượng lại chiếc máy tính bảng iPad vừa mua với giá 250 bảng (khoảng 8 triệu đồng) do có nhu cầu đổi xuống iPad Mini. Họ muốn gặp anh ta tại bãi đỗ xe để hoàn tất giao dịch.

Mờ mắt trước mức giá chỉ rẻ bằng già nửa so với iPad mới đang bán trong cửa hàng, nạn nhân đã đến bãi đỗ xe thật, đưa tiền cho người bán không chút đắn đo và cũng không buồn mở hộp ra kiểm tra. Chỉ đến khi chiếc xe đã đi khuất, anh ta mới giật mình mở hộp ra và ngã ngửa khi nhận thấy mình đã chi quá nhiều tiền cho một hộp nguyên liệu thô của món khoai tây chiên.

Có quá nhiều nghi vấn được đặt ra trong vụ việc này. Hoặc nạn nhân là người ngây thơ nhất thế giới, hoặc là bằng cách nào đó, thủ phạm đã khiến cho đống khoai tây trong hộp nặng đúng bằng trọng lượng của chiếc iPad, cũng như không bị xê dịch trong lúc dịch chuyển.

Những vụ lừa đảo đánh vào lòng tham của người dùng không hề hiếm. Hẳn bạn vẫn còn nhớ vụ một phụ nữ đã trả tới 180 USD cho một chiếc iPad bằng gỗ xảy ra cách đây ít lâu ở Spartanburg, hay hai phụ nữ khác mất không 250 USD cho một chiếc laptop bằng giấy.

Để tham khảo, hiện một chiếc iPad 16GB đời mới nhất, bản chỉ có Wi-Fi đang được bán tại Anh với giá 399 bảng, tương đương 13 triệu VND.

Theo Y Lam (VNN / CNET)

Đọc thêm