Motorola trình làng smartphone dùng chip Intel đầu tiên

Sau nhiều năm đàm phán, cuối cùng Intel cũng đã đạt được một vài bước tiến đáng kể vào thị trường smartphone.
Motorola Mobility là công ty mới nhất công bố một mẫu smartphone có tên Razr i sử dụng bộ vi xử lý mang thương hiệu Intel. Về cơ bản, Razr i chính là mẫu smartphone Droid Razr M dành cho nhà mạng Verizon Wireless (Mỹ) được trình làng mới đây, chỉ là được trang bị một bộ vi xử lý khác.
Razr i là một trong số ít những mẫu smartphone hiện tại chạy trên một bộ vi xử lý Intel Atom. Đây là bằng chứng mới cho thấy Intel đang đặt những bước chân đầu tiên, dù còn rất khiêm tốn vào lĩnh vực di động. Intel đã lờ đi những lời chỉ trích cho rằng những con chip do hãng này sản xuất ngốn quá nhiều năng lượng và không hiệu quả để sử dụng trong smartphone để hợp tác với nhiều hãng công nghệ lớn như Motorola, Orange, Lenovo và ZTE.

Motorola trình làng smartphone dùng chip Intel đầu tiên ảnh 1

Razr i là chiếc smartphone dùng chip Intel đầu tiên của Motorola
Intel đang chạy đua để mở rộng sự hiện diện của họ trong thế giới di động giữa bối cảnh ngành kinh doanh máy tính cá nhân (PC) chủ chốt của Intel đang đối mặt với tình trạng suy thoái trước mắt và người tiêu dùng đang chuyển sự quan tâm sang smartphone, máy tính bảng thay vì máy tính để bàn và máy tính xách tay như trước đây. Trong khi đó, Motorola lại đang tìm kiếm các lựa chọn nhà cung ứng khác ngoài những đối tác chủ chốt như Qualcomm.
Giống với Razr M, Razr i được trang bị màn hình 4,3 inch thiết kế viền siêu mỏng, trông khá nhỏ gọn. Điểm khác biệt nằm ở bên trong "nội thất" của máy. Mẫu điện thoại mới này sở hữu một con chip đơn lõi Atom Z2480 "Medfield" tốc độ 2GHz - đây là chiếc điện thoại đầu tiên của Motorola đạt được tốc độ này. Bộ vi xử lý Intel cho phép camera của máy chụp được 10 bức ảnh trong vòng chưa đến một giây và có một phím máy ảnh chuyên dụng - những tính năng không có sẵn trên chiếc smartphone Razr M dùng vi xử lý Qualcomm Snapdragon.
Motorola cũng đã đạt được nhiều bước tiến về thời lượng pin. Với Razr i, nếu sử dụng nhiều tính năng liên tục, thời lượng pin lên đến 20 tiếng. Jim Wicks, Phó chủ tịch cao cấp phụ trách mảng thiết kế trải nghiệm người dùng của Motorola khẳng định Razr thậm chí còn có thời lượng pin dài hơn một chút so với Razr M.
Tuyên bố của Motorola một lần nữa đã bác bỏ mối quan ngại cho rằng các bộ vi xử lý của Intel không hiệu quả như những loại vi xử lý Snapdragon của Qualcomm hay Tegra của Nvidia, mở đường cho nỗ lực bền bỉ của Intel trong ngành kinh doanh  di động.
Mike Bell, phó chủ tịch và tổng giám đốc phụ trách nhóm điện toán di động của Intel cho biết ông thích có hai thiết bị về cơ bản là giống nhau nhưng sử dụng các bộ vi xử lý khác nhau xuất hiện trên thị trường, điều đó cho phép họ dễ dàng so sánh được với nhau. "Chúng tôi rất tự hào khoe những khả năng của mình".
Razr i cũng được trang bị một camera 8 megapixel và pin 2.000-milliamp, chạy trên hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich giống với Razr M. Máy tương thích với mạng HSPA+ 14 của AT&T và T-Mobile.
Với Intel, điều quan trọng hơn nữa là mặt sau của Razr i sẽ được gắn logo Intel Inside, nhờ đó, người tiêu dùng sẽ bắt đầu cảm nhận được sự gắn kết công ty với điện thoại thông minh.
Theo Võ Hiền (Dân trí / Cnet)

Đọc thêm