Motorola Charm: "gỗ" không xứng với "sơn"?

Motorola Charm: "gỗ" không xứng với "sơn"? ảnh 1
Nguồn: Engadget
Dự kiến trình làng mùa hè này, Charm tỏ ra xanh xao nhợt nhạt khi so sánh với binh đoàn siêu dế Android vừa mới hoặc chuẩn bị trình làng. Nó sẽ chỉ được cài đặt hệ điều hành Android OS 2.1 thay vì phiên bản mới nhất, mạnh nhất 2.2. Ngoài ra, Charm chỉ được trang bị máy ảnh số 3 chấm, một độ phân giải thuộc loại khiêm tốn khi so sánh với mức 5 megapixel đã trở nên "đại trà" hiện nay.

Màn hình cảm ứng của Charm cũng chỉ có 2,8 inch, nhỏ hơn đáng kể so với iPhone 4  chứ đừng nói đến màn hình ngoại cỡ  4,3 inch của Motorola Droid X hay HTC Evo 4G. Một số tính năng khác bao gồm kết nối Wi-Fi, dịch vụ kết nối mạng xã hội Motoblur phiên bản mới, trình duyệt Web chạy được Flash.

Điểm khác biệt và hấp dẫn nhất ở Charm chính là bàn phím QWERTY hoàn chỉnh nằm ngay bên dưới màn hình. Tất nhiên, bàn phím QWERTY "lộ thiên" chẳng phải là yếu tố quá mới mẻ sau những mẫu smartphone như Palm Pixi, Samsung Intrepid (chạy Windows Mobile) hay BlackBerry các dòng. Nhưng với hệ điều hành Android, QWERTY vẫn là một làn gió tươi mát bởi với các mẫu dế dùng hệ điều hành này cho tới nay, hoặc là giấu bàn phím QWERTY bằng thiết kế nắp trượt, hoặc là bỏ hẳn nó để thay bằng bàn phím ảo.

Sự "đuối hơn" của Charm so với các đối thủ Android khác vẫn nhận được đánh giá tích cực từ giới chuyên gia. PCWorld cho rằng "trong cuộc chiến leo thang về chạy đua tính năng giữa các siêu dế, chẳng có gì sai khi dành lại ít chỗ cho những mẫu smartphone tầm trung, với tình năng vừa phải và hợp lý". Không phải ai cũng có thể thoải mái với mức giá 199 USD kèm theo hợp đồng thuê bao hai năm của EVO 4G hay Droid X và iPhone 4 cả.

Theo Trọng Cầm (VNN / AP)

Đọc thêm