Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh
DANH MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
Trang chủ
Kỷ nguyên số
Thiết bị số

Thiết bị số

Moto X: Siêu dế "chẳng ai mua"?

Thứ sáu 02/08/2013 16:22
printer envelope zini zini zini zini
Chỉ ít giờ sau khi được vén màn công bố chính thức, Moto X đã gặp phải "điềm gở" đầu tiên khi bị nhận định là sẽ không bán được cho ai.

Sau nhiều tháng đồn đoán, cuối cùng thì Google cũng đã trình làng Moto X, một smartphone đặc biệt vì nhiều lẽ. Thứ nhất, nó là sản phẩm đầu tiên được Motorola tung ra sau khi bị Google thâu tóm. Thứ hai, sản phẩm này tuyên bố được sản xuất "tại Mỹ", thay vì tại Trung Quốc như hầu hết các sản phẩm đối thủ. Thứ ba, nó cho phép người dùng tùy biến case máy, logo, màu sắc....tùy thích.

Tuy nhiên, cũng do bị đồn đoán và rò rỉ quá nhiều trước giờ G nên lễ ra mắt Moto X gần như không còn yếu tố bất ngờ nào. Sự hào hứng mà báo giới dành cho siêu phẩm này càng vợi đi khi Google thông báo giá bán cho bản khóa mạng của Moto X lên tới 199 USD, báo hiệu việc phiên bản quốc tế sẽ không thể rẻ như người ta kỳ vọng.

Và mới đây nhất, trang Business Insider tỏ ra quá sức lạnh lùng khi "xoa thì ít mà đấm thì nhiều". Dù khen ngợi Moto X là một smartphone mạnh mẽ, tiện dụng nhưng trang này tiên đoán chắc nịch "Sẽ không có ai bỏ tiền ra mua Moto X".

Vì sao lại như vậy

Hồi tháng 1, BlackBerry tung ra smartphone đầu bảng mới nhất của hãng này là Z10. Dù nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên môn nhưng sức tiêu thụ của Z10 vẫn rất yếu. Mới đây nhất, nhiều nhà mạng đã quyết định tặng không Z10 cho những thuê bao ký hợp đồng dịch vụ 2 năm.

Tháng Ba, HTC công bố HTC One, một con dế cũng được khen nức nở nhờ thiết kế độc đáo, sang trọng và cấu hình mạnh. Nhưng doanh số tiêu thụ trong tháng đầu tiên cũng chỉ đạt 5 triệu máy, bằng một nửa so với đối thủ Samsung Galaxy S4 và không đủ để vực dậy kết quả tài chính quý cho HTC.

Một đại gia di động nữa là Nokia dù bán được hàng triệu smartphone Lumia nhưng chủ yếu là nhờ những model giá rẻ như 520. Các smartphone cao cấp như Lumia 920 vẫn chưa thực sự được gọi là "bom tấn". Trong khi đó, thị trường smartphone cao cấp dường như đã bắt đầu bão hòa khi mà cả iPhone lẫn Galaxy đều tiêu thụ chậm lại.

Bối cảnh này khiến cho việc một smartphone 200 USD như Moto X khó lòng nổi bật được ở phân khúc cao cấp, dù cho nó có tốt đến đâu đi nữa. Và cũng đừng quên rằng, chỉ có Samsung và Apple là hai hãng thực sự có lợi nhuận từ việc kinh doanh di động mà thôi.

Chưa hết, Moto X là một sản phẩm khác lạ, nhưng sự khác lạ của nó chỉ mới dừng ở bề nổi. Người dùng chưa tìm thấy một lý do thực sự thuyết phục để họ đổi từ sản phẩm đang dùng sang Moto X. Để miêu tả về tình cảnh của Moto X, có thể nói như sau: "Ừ, hay đấy, nhưng ai quan tâm cơ chứ?".

Theo Y Lam (VNN / Business Insider)


 

các tin khác

  • Moto X chính thức ra mắt, cho phép người dùng tự "thiết kế"
  • Apple sẽ sớm mất ngôi vương trên thị trường smartphone
  • Samsung đột ngột trở lại với mẫu điện thoại nắp gập
  • Tai nghe không dây hỗ trợ kết nối mạng xã hội
  • Chuẩn USB 3.1 có tốc độ nhanh gấp đôi USB 3.0
  • iPad 5 lộ ảnh chụp vỏ phía sau, thiết kế giống iPad mini
  • Những hình ảnh mới về iPhone 5C giá rẻ
  • Slate 7 - máy tính bảng giá rẻ của HP
  • Moto X chạy Android gốc sẽ được bán trên Google Play

tin liên quan

  • Moto X chính thức ra mắt, cho phép người dùng tự "thiết kế"

tin đọc nhiều

  • Nhiều mẫu laptop giảm giá 30% dịp cuối năm
  • Samsung Galaxy S21 series đầu tiên đã đến tay người tiêu dùng
CHỈ MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
  • rss G+ Facebok

Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

© Chuyên mục công nghệ Báo điện tử Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh. Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy phép số: 636/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 28-12-2020
Tổng Biên Tập: Mai Ngọc Phước. Tòa soạn: 34 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, TPHCM
Tổng đài: (028)39910101 - 39914701. Fax: (028) 3991 4661; Email: kynguyenso@phapluattp.vn

Liên hệ Truyền Thông, quảng cáo: (028) 39914669 – Fax: (028) 39914606, Email: quangcao@phapluattp.vn

® Pháp Luật TP.HCM giữ bản quyền nội dung trên website này.

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản của Báo.

Đang hiển thị 2201645673509662010.