Moto X chính thức ra mắt, cho phép người dùng tự "thiết kế"

Moto X chính thức ra mắt, cho phép người dùng tự "thiết kế" ảnh 1

Motorola đã chính thức giới thiệu Moto X – điện thoại đầu tiên được phát triển hoàn toàn dưới sự giám sát của Google.

Motorola Moto X được trang bị màn hình AMOLED 4,7 inch độ phân giải 720p, mật độ điểm ảnh 316 ppi. Màn hình của máy được bảo vệ bởi một loại kính Gorilla Glass mới có tên Magic Glass.

Moto X được trang bị CPU Snapdragon S4 Pro lõi kép 1,7 GHz và GPU lõi tứ Adreno 320, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB hoặc 32GB. Giống như loạt điện thoại Droid mới ra mắt của Motorola, vi xử lý Snapdragon S4 Pro là một phần của chip Motorola X8 Mobile Computing System. Chip mới này của Motorola còn bao gồm một nhân tính toán theo ngữ cảnh và 1 nhân dành cho việc “xử lí ngôn ngữ tự nhiên”.

Moto X được trang bị camera 10 megapixel và sử dụng công nghệ ClearPixel để đem lại hiệu quả chụp ảnh tốt trong điều kiện thiếu sáng. Về mặt phần mềm, camera của Moto X cho phép chụp ảnh HDR, chụp nhiều bức ảnh một lúc và chụp ảnh toàn cảnh (panorama). Moto X cũng có thể quay video Full HD tốc độ 60 fps và tích hợp sẵn các tính năng như nhận diện khuôn mặt, gắn thẻ địa lý (geo-tagging). Camera 2 megapixel phía trước có khả năng quay video 1080p, phục vụ cho mục đích chat video.

Người mua Moto X có thể lựa chọn mặt trước điện thoại màu đen hoặc trắng, cũng như màu vỏ phía sau từ 18 màu khác nhau. Khu vực thứ ba cho phép tùy chọn là khu vực bao quanh vành máy ảnh và các nút ở cạnh. Ngoài ra, người dùng có thể khắc thêm tên hoặc câu châm ngôn, thông điệp ngắn vào mặt sau của điện thoại, như chọn một tài khoản Google và hình nền được cài sẵn trên điện thoại.

Moto X chạy hệ điều hành Android 4.2. Motorola bổ sung cho thiết bị một số tính năng. Trong đó, tính năng Active Display tận dụng màn hình OLED để hiện thị một số thông tin như ngày giờ, tin nhắn mới và thư thoại trên màn hình trắng đen.

Motorola cũng cài đặt trước một ứng dụng truyền dữ liệu có tên Migrate. Migrate cho phép người dùng gửi ảnh, video, danh bạ trên SIM và thậm chí là lịch sử tin nhắn và cuộc gọi từ điện thoại Android bất kỳ chạy Android 2.2 trở lên.

Do mặt sau cong, Moto X có độ dày từ 5,6 tới 10,4mm, kích thước hai chiều còn lại là 129,3 x 65,3 mm, nặng 130g. Máy được trang bị pin 2200mAh, theo giới thiệu của Motorola, pin của Moto X đủ dùng cho 13 giờ đàm thoại trên mạng 3G và 24 giờ cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

Moto X có giá bán tại Mỹ là 200 USD cho bản 16GB, 250 USD cho bản 32GB đi kèm hợp đồng 2 năm với nhà mạng. Sản phẩm sẽ chính thức lên kệ vào cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9/2013.

Theo Phạm Duyên (ICTnews / Gsmarena, Mashable)

Đọc thêm