Moto X chạy Android gốc sẽ được bán trên Google Play

Một thông tin vui cho những người muốn trải nghiệm Moto X phiên bản không khóa mạng và sử dụng hệ điều hành Android gốc là Google sẽ bán thiết bị này trên Google Play, trang The Verge viết.

Moto X chạy Android gốc sẽ được bán trên Google Play ảnh 1

Trước đó, Motorola chỉ thông báo, Moto X sẽ được phân phối qua các nhà mạng Mỹ với giá 199 USD cho bản 16GB kèm theo hợp đồng 2 năm. Phiên bản 32GB hiện tại sẽ do nhà mạng AT&T độc quyền phân phối với giá 249 USD.

Mặc dù Moto X không được trang bị giao diện và các phần mềm riêng của hãng sản xuất như Galaxy S4 hay HTC One. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là các nhà mạng phân phối Moto X không “can thiệp” vào hệ thống phần mềm của thiết bị.

Chẳng hạn, nhà mạng Verizon của Mỹ sẽ mang nhiều phần mềm do chính nhà mạng này phát triển lên Moto X như NFL Mobile, VZ Navigator, Verizon Tones, ứng dụng caller ID,… Các thiết bị do nhà mạng phân phối cũng sẽ có logo các nhà mạng ở phía mặt lưng và nó cũng hiện ra mỗi khi bạn chia sẻ các kết nối internet trên từ máy điện thoại của mình.

Ngoài ra, các thiết bị Moto X được phân phối bởi các nhà mạng cũng sẽ nhận được các bản cập nhật hệ điều hành mới chậm hơn so với phiên bản do Google phân phối trực tiếp. Bởi lẽ, một khi qua các nhà mạng, các bản cập nhật này bao giờ cũng phải trải qua các công đoạn sửa đổi và thêm thắt khá lâu.

Một ví dụ điển hình là bản cập nhật dành cho Galaxy Nexus của nhà mạng Verizon trước đây chậm hơn cả 5 tháng so với phiên bản không khóa mạng.

Trong khi đó, Moto X khi ra mắt lại chỉ được cài sẵn hệ điều hành Android 4.2.2 chứ không phải phiên bản 4.3 mới nhất vừa được Google giới thiệu hồi tuần trước. Do vậy, nếu như mua Moto X thông qua các nhà mạng, người dùng ắt sẽ phải đợi khá lâu mới có thể trải nghiệm Android 4.3.

Hiện tại, Google vẫn chưa đưa ra giá bán cũng như thời điểm bán ra Moto X trên Google Play. Đồng thời, cũng chưa có thông tin gì thêm về việc liệu với phiên bản Moto X trên Google Play, người dùng có được “tự thiết kế” Moto X như việc mua qua các nhà mạng hay không.

Theo Lê Văn (VNN / The Verge)

Đọc thêm