Moto 360, LG G Watch đe dọa Samsung Gear Fit

wearable, smartwatch, Android Wear, LG G Watch, Motorola Moto 360, Google
Hình ảnh quảng cáo của Google về Android Wear trên blog chính thức

Android Wear được Google công bố chính thức qua trang blog của hãng, dựa chủ yếu trên công nghệ nhận dạng giọng nói Google Voice và đã được tinh giản hóa để phù hợp với những thiết bị gọn nhẹ, nhỏ nhắn như wearable.

Danh sách các đối tác đầu tiên của Android Wear cũng được công bố lần này và tỏ ra đầy hứa hẹn, với LG, Asus, HTC, Motorola và Samsung sản xuất phần cứng còn Broadcom, Imagination, Intel, MediaTek và Qualcomm cung cấp chip xử lý. Ngay cả Tập đoàn đồng hồ nổi tiếng Fossil cũng sẽ tung ra những mẫu đồng hồ cài hệ điều hành Android Wear vào cuối năm nay.

Trước đó, giới thạo tin từng đồn đoán rằng Google sẽ công bố một hệ điều hành dành riêng cho smartwatch trong tháng 3, và rằng LG cùng Google sẽ công bố một mẫu smartwatch tại Hội thảo Các nhà phát triển toàn cầu Google I/O.

Các nhà chuyên môn nhận định rằng, Android Wear sẽ giúp "thiết lập trật tự và sự ổn định" cho thế giới wearable - vốn đang phát triển khá tự phát kiểu miền Tây hoang dã. Samsung và Sony đều đã tung ra những mẫu đồng hồ Android của riêng mình, thậm chí Samsung còn nhảy tàu sang Tizen trong 2 thiết kế smartwatch mới nhất.

Giống như Google Glass, Android Wear được xây dựng dựa trên Google Now và câu lệnh "OK Google" để đưa ra các câu hỏi hoặc kích hoạt chức năng nhắn tin. Androdi Wear cũng có thể cung cấp các thông tin kiểu như báo nhắc từ mạng xã hội, thông báo khi có tin nhắn mới hay các chương trình khuyến mại mua sắm v...v..

Và tất nhiên, hệ điều hành này cũng sẽ không thể bỏ qua các chức năng theo dõi sức khỏe, y tế, một xu hướng mà những thiết bị như Fitbit Force hay Nike FuelBand đã khởi xướng tích cực. Tham vọng hơn, Google còn muốn biến Android Wear thành cầu nối giữa người dùng với các thiết bị điện tử khác trong nhà như TV hay máy tính.

Giới phân tích hy vọng sự tham gia của Google sẽ giúp cải thiện tính "thẩm mỹ" cho đồng hồ thông minh, bởi mặc dù đang được coi là một hạng mục nóng nhưng thiết kế của các mẫu smartwatch hiện nay vẫn bị chê rất nhiều. Galaxy Gear của Samsung ế ẩm vì thiết kế cồng kềnh, thô kệch và tính năng nghèo nàn, cách quá xa với ý niệm của người dùng về một "vật phẩm thời trang".

Các đối thủ nặng ký của Samsung Gear Fit

1. Moto 360

wearable, smartwatch, Android Wear, LG G Watch, Motorola Moto 360, Google

Dù chiếc đồng hồ thông minh màn hình cong mới của Samsung nhận được nhiều lời khen tại MWC 2014 vừa qua, nhưng chắc chắn khi đáp xuống thị trường, Gear Fit sẽ phải đối đầu với những đối thủ cực mạnh. Moto 360 là một trong số đó.

Theo lời Motorola thì Moto 360 sẽ xuất xưởng trong mùa hè này, với Mỹ là thị trường đầu tiên. Hình ảnh về Moto 360 chưa nhiều, nhưng trông nó hoàn toàn giống với một chiếc đồng hồ đích thực, với mặt kính tròn, dây đeo bản mỏng và các chất liệu chế tác cao cấp.

wearable, smartwatch, Android Wear, LG G Watch, Motorola Moto 360, Google

Về tính năng, Moto 360 sẽ có thể thông báo các email mới, cuộc gọi nhỡ và nhắc nhở người dùng về những cuộc hẹn đã được lưu trong lịch làm việc. Và cũng giống như các thiết bị cài Androdi Wear khác, nó cũng đáp ứng với câu lệnh "OK Google" quen thuộc.

2. LG G Watch

wearable, smartwatch, Android Wear, LG G Watch, Motorola Moto 360, Google

Cũng giống như Moto 360, G Watch cũng đáp ứng với khẩu lệnh và dự kiến đáp xuống thị trường trong quý tiếp theo.

LG chưa tiết lộ bất cứ thông tin nào liên quan đến thiết bị, nhưng một bức ảnh mà Engadget có được cho thấy thiết bị này có thiết kế mặt chữ nhật nam tính và hiển thị được thông tin thời tiết cũng như thời gian chuyến bay. Nhiều khả năng G Watch sẽ ra mắt chính thức tại Hội thảo Google I/O diễn ra vào tháng 6 tới.

Theo Trọng Cầm (VNN)

Đọc thêm